Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Vũ Quang triển khai công tác tư vấn, giới thiệu việc làm và xuất khẩu lao động năm 2024

  

08:23 22/02/2024

Sáng ngày 21/02, Hội Nông dân huyện Vũ Quang phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Nông dân tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, tư vấn, đào tạo nghề, giới thiệu việc làm và xuất khẩu lao động năm 2024; Triển khai Nghị quyết số 46-NQ/TW ngày 20/12/2023 của Bộ Chính trị về đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới.


Dự Hội nghị có đồng chí Phan Văn Hùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ nông dân tỉnh; Trần Bình Lâm – UVBTV Huyện uỷ, Chủ tịch UBMTTQ huyện; đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Huyện uỷ.

Tại Hội nghị, các đại biểu là cán bộ, hội viên nông dân và người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm, xuất khẩu lao động trên địa bàn huyện đã được nghe truyền đạt các thông tin về nhu cầu tuyển dụng của các đơn vị, doanh nghiệp, khu công nghiệp trong và ngoài tỉnh, các thị trường xuất khẩu lao động tốt, có thu nhập cao, an toàn như Đài Loan, Nhật Bản, Rumani… và các chính sách ưu đãi khi vay vốn đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, quy trình đi xuất khẩu lao động, điều kiện, thời gian, chi phí, mức lương, chế độ đãi ngộ tại một số nước.

Hướng dẫn tiếp cận thông tin việc làm, xuất khẩu lao động chính thống, tránh bị lừa đảo, cò mồi trong quá trình tìm kiếm việc làm, đi xuất khẩu lao động.

Hơn 50 đại biểu là cán bộ, hội viên nông dân và người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm, xuất khẩu lao động trên địa bàn huyện ngồi tiếp thu thông tin được truyền đạt.

Đồng thời giải đáp một số khó khăn, vướng mắc mà người lao động gặp phải khi đi lao động ở nước ngoài theo hợp đồng.

Đồng chí Trần Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện triển khai nội dung về dịch vụ phân bón và triển khai nghị quyết 46-NQ/TƯ của Bộ chính trị.

Cũng tại Hội nghị, Hội Nông dân huyện đã triển khai nội dung về dịch vụ phân bón và triển khai nghị quyết 46-NQ/TƯ của Bộ chính trị về đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới.

Đồng chí Phan Văn Hùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ nông dân tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

Thông qua Hội nghị, nhằm giúp cho người dân trong độ tuổi lao động có thể nắm bắt được thông tin thị trường lao động hiện nay, tiếp cận kịp thời các thông tin tuyển dụng và định hướng cho con em trong độ tuổi tìm được việc làm phù hợp, tạo nguồn thu nhập ổn định, giúp người dân vươn lên, cuộc sống ngày càng được cải thiện và nâng cao.

BBT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện