Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Thủ tướng Ba Lan kêu gọi tạo lá chắn phòng không chung cho EU

  

08:17 24/05/2024

Ngày 23/5, Thủ tướng Ba Lan và Hy Lạp đã gửi thư tới Ủy ban châu Âu kêu gọi thành lập một hệ thống phòng không trên toàn châu Âu.

Trong thư gửi tới Ủy ban châu Âu (EC), Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk nhấn mạnh tầm quan trọng của hệ thống phòng không ngày càng được chú trọng hơn đối với Ba Lan, quốc gia giáp Ukraine và đã chứng kiến ​​trường hợp tên lửa xâm nhập vào không phận nước này.

Ông chia sẻ thêm, Ủy ban châu Âu đã có phản ứng rất tích cực trong việc biến hệ thống phòng không chống tên lửa, trở thành nhiệm vụ chung của châu Âu, tuy nhiên đây là một số tiền rất lớn.

Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk

Ông cũng cho biết, các nước châu Âu nên ngừng cạnh tranh trong việc phát triển hệ thống phòng không, cần tăng cường hợp tác, bao gồm cả việc đầu tư chung vào ngành công nghiệp quốc phòng.

Trên trang cá nhân của mình, chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen tán thành với đề xuất này. Đồng thời khẳng định, cần hạn chế sự phân mảnh, các quốc gia cần có những dự án chung như thành lập một lá chắn phòng không ở mức độ toàn châu Âu, như đề xuất của Ba Lan và Hy Lạp.

Trước đó vào tháng 4, thủ tướng Ba Lan Tusk cho biết, các nhà lãnh đạo quân đội và an ninh nước này ủng hộ cho việc Ba Lan tham gia một số dự án phòng không. Thủ tướng Ba Lan khẳng định, chỉ có một châu Âu đoàn kết, mạnh mẽ theo đuổi chính sách phòng thủ chung… mới có thể ngăn chặn chiến tranh và đảm bảo an ninh trong khu vực. 

Theo VOV

Link: https://vov.vn/the-gioi/thu-tuong-ba-lan-keu-goi-tao-la-chan-phong-khong-chung-cho-eu-post1097214.vov


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện