Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hành trình đổi mới, đa dạng hóa dịch vụ bưu chính Việt Nam

  

03:35 20/08/2022

Năm 2007, sau khi được thành lập với tên gọi mới – Tổng công ty Bưu chính Việt Nam chính thức có pháp nhân riêng, thực hiện tổ chức sản xuất và hạch toán độc lập với khối Viễn thông và hoạt động độc lập với tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam.

5 năm sau, năm 2012, Tổng công ty được đổi tên thành Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, hình thành một Tổng công ty nhà nước hạng đặc biệt trong lĩnh vực bưu chính và hoàn toàn tự chủ về tài chính.

Với nhận diện thương hiệu mới có Biểu trưng là Hình ảnh lá thư đang mở được thiết kế cách điệu hình chữ “V” vững chắc, tượng trưng cho chữ V của Vietnam Post và của Việt Nam. Kể từ đó, hình ảnh cánh chim đang bay biểu tượng của doanh nghiệp bưu chính Quốc gia với sự đổi mới, sáng tạo, năng động và không ngừng phát triển đã dần trở lên quen thuộc với đông đảo đối tác, khách hàng trong và ngoài nước.

Trước muôn vàn khó khăn, Tổng công ty đã xác định phát huy hiệu quả mạng lưới 13.000 điểm phục vụ đến tận cấp xã, đa dạng hóa, sản phẩm, dịch vụ và đổi mới hoạt động trên tất cả các lĩnh vực với 3 trụ cột dịch vụ bưu chính, tài chính bưu chính và phân phối truyền thông để xây chắc ngôi nhà Bưu điện Việt Nam. Tại mỗi trụ cột, tất cả các dịch vụ đều được đổi mới để phù hợp với yêu cầu phát triển của thị trường. Đây là điều hoàn toàn mới đối với người Bưu điện và khách hàng lúc đó.


Với hướng đi mới, cùng với sự nỗ lực, đoàn kết, đồng lòng của người Bưu điện, kỳ tích đã xuất hiện, năm 2014 - năm đầu tiên không còn được Nhà nước hỗ trợ ngân sách như trước nhưng vẫn phải đảm bảo các hoạt động bưu chính công ích, Bưu điện Việt Nam đã đạt lợi nhuận gần 110 tỷ đồng. Từ chỗ doanh thu năm đầu tiên thành lập Tổng công ty chỉ đạt 7.455 tỷ đồng thì năm 2021 con số này đã tăng gấp hơn 3,5 lần với trên 26.600 tỷ đồng. Đặc biệt ngay từ năm 2018, Doanh nghiệp bưu chính quốc gia đã đạt doanh thu 1 tỷ USD, đưa Bưu điện Việt Nam về đích sớm 2 năm so với kế hoạch đề ra.

Đáng chú ý, trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong nước và thế giới, Bưu điện Việt Nam là một trong số doanh nghiệp vẫn đạt lợi nhuận cao với trên 700 tỷ đồng. Vị thế và uy tín của Bưu điện Việt Nam ngày càng được nâng cao; thương hiệu Bưu điện Việt Nam được định vị vững chắc trong tâm trí của khách hàng và đối tác.

 Theo BBT 

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện