Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Sự thầm lặng của những chiến sỹ ngoài đảo xa

  

02:48 30/04/2022

Mặc dù công việc luôn vất vả, điều kiện sinh hoạt còn một số hạn chế, nhưng khi trò chuyện, đi sâu tìm hiểu tâm tư, tình cảm các chiến sĩ nơi đây mới thấu hiểu được những hy sinh thầm lặng mà các anh luôn giữ cho riêng mình. Các anh gạt sang tất cả những hy sinh cá nhân, tất cả vì nhiệm vụ, vì chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Khoảng cách hàng nghìn km nhưng Hà Tĩnh - Trường Sa dường như không còn xa bởi sự hiện diện của nhiều người con Hà Tĩnh ở đây. Xa gia đình, quanh năm đối mặt với gian khó, hiểm nguy là cảm nhận đầu tiên của chúng tôi về cuộc sống của những người lính Hà Tĩnh và đồng đội ở Trường Sa.

Đại úy Nguyễn Đình Đức và người em trai Trung úy Nguyễn Đình Nhật, quê ở Đức Thọ. Anh Đức công tác trong lực lượng kiểm ngư, chuyên đưa đón cán bộ, chiến sĩ, đồng bào ra công tác và thăm đảo; còn anh Nhật đang công tác tại Nhà giàn DK1/12 (cụm Nhà giàn Tư Chính).

Sau ngày cưới, anh Nhật nhận nhiệm vụ ra Trường Sa, đến nay, đã hơn 3 năm anh công tác trên các nhà giàn. Cứ thế, anh biền biệt xa gia đình. Năm 2019, biết tin vợ vượt cạn thành công, anh vỡ òa trong niềm hạnh phúc vô bờ bến. Anh ôm chầm lấy anh em trên nhà giàn mà hét lên: “Vợ tớ sinh rồi!”. Cả đảo chung vui với anh bằng những lời chúc mừng thắm tình đồng đội.


Anh nhất Lê Đình Hưng (bên phải) cùng đồng đội chăm sóc vườn rau.

Trên đảo, người Hà Tĩnh với những “tài lẻ” của mình cũng được gọi với các biệt danh. Binh nhất Lê Đình Hưng - chiến sĩ đảo Trường Sa Lớn, quê ở Nghi Xuân được gọi là “kỹ sư nông nghiệp" khi anh gây dựng được vườn rau xanh tốt trên đảo.

Hưng chia sẻ: "Trồng rau ở Trường Sa không đơn giản. Đất, nước ngọt, hạt giống rau ở đây quý lắm. Thế nên, món quà chúng tôi trông ngóng nhất từ đất liền chính là đất, chậu nhựa, phân bón, hạt giống… Ở đây, mỗi cán bộ, chiến sĩ mỗi khi về phép đều mang ít đất, hạt giống ra để tăng gia”.

Cốt cách, khí chất người Hà Tĩnh đã rèn giũa thêm bản lĩnh người chiến sĩ. Tâm hồn người lính Hà Tĩnh ở đây vẫn khoáng đạt, lạc quan, yêu đời và vô cùng tinh tế, sâu sắc. Những phẩm chất đó vốn được hun đúc trên mảnh đất quê hương, nay thêm ngời sáng ở Trường Sa. Tự hào là con em quê hương Hà Tĩnh, ai cũng khắc cốt ghi tâm, đau đáu với nhiệm vụ bảo vệ biển đảo thân yêu của Tổ quốc.


Các chiến sĩ Nhà giàn DK1/7 chào tạm biệt đoàn công tác.

Sóng gió Trường Sa đang ngày đêm trui rèn, làm lan tỏa khí chất người Hà Tĩnh trên những cột mốc sống, bức tường thành vững chắc bảo vệ quần đảo thân thương của Tổ quốc.

 Theo BBT 

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện