Hà Tĩnh phát động Cuộc thi an toàn thông tin trên không gian mạng năm 2024   |    Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |   

Hội nghị tập huấn triển khai công tác BHYT học sinh năm học 2024 - 2025 trên địa bàn huyện Can Lộc

  

16:04 19/09/2024

Chiều ngày 18/09/2024, BHXH huyện Can Lộc đã tổ chức Hội nghị Tập huấn triển khai công tác BHYT học sinh năm học 2024 - 2025. Tham dự hội nghị có đại diện Lãnh đạo, viên chức nghiệp vụ BHXH huyện và đội ngũ kế toán các đơn vị trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện.

Đồng chí Trần Đắc Thiết - Phó Giám đốc BHXH huyện Can Lộc chủ trì Hội nghị

Tại hội nghị, Lãnh đạo BHXH huyện đã đánh giá lại kết quả thực hiện công tác BHYT học sinh năm học 2023-2024 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2024-2025. Năm học 2023 -2024, nhờ tạo được sự đồng thuận và quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương từ cấp huyện đến xã, sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị có liên quan (Phòng Giáo dục & Đào tạo, BHXH huyện, các đơn vị trường học trên địa bàn,…), Can Lộc đã tiếp tục thực hiện tốt công tác BHYT học sinh, duy trì và giữ vững tỷ lệ bao phủ 100%. Cụ thể, năm học 2023 - 2024, Can Lộc có tổng số học sinh theo học tại các trường là 27.729 em, trong đó số học sinh có thẻ khác là 2.446 em; số học sinh cần vận động là 25.283 em (số học sinh nhiều đứng thứ 2 toàn tỉnh); số học sinh đã vận động tham gia là 25.283 em, đạt tỷ lệ 100%, tỷ lệ gửi hồ sơ BHYT học sinh qua giao dịch điện tử đạt trên 90%.

Bên cạnh những kết quả đạt được, hội nghị cũng đã dành thời lượng thảo luận về những tồn tại, vướng mắc gặp phải trong năm học vừa qua để làm bài học, rút kinh nghiệm khi triển khai công tác BHYT học sinh trong năm học mới. Cụ thể như việc chưa có một hệ thống cơ sở dữ liệu học sinh liên thông hàng năm giữa đơn vị quản lý trực tiếp (nhà trường) và cơ quan BHXH nên vẫn còn những sai sót, vướng mắc trong quá trình lập danh sách, thu tiền, phát sinh cấp thẻ BHYT. Công tác phối hợp, triển khai từ việc lập danh sách học sinh toàn trường, danh sách học sinh tham gia BHYT từ nhà trường đến cơ quan BHXH có những thời điểm chưa được phối hợp thực sự nhịp nhàng, đồng bộ.

Năm học 2024 - 2025, cơ quan BHXH huyện tiếp tục phối hợp với các nhà trường phấn đấu thực hiện giao dịch hồ sơ thu BHYT học sinh 100% bằng giao dịch điện tử để giảm thiểu thời gian giao dịch trực tiếp cũng như đáp ứng yêu cầu trong xu thế chuyển đổi số. BHXH huyện Can Lộc đã mời đại diện đơn vị Viettel Can Lộc đến để tập huấn cho kế toán và cán bộ phụ trách công tác BHYT học sinh các nội dung cần thiết liên quan đến lập hồ sơ tăng thẻ BHYT qua phần mềm giao dịch điện tử. Lãnh đạo BHXH huyện và đội ngũ kế toán các trường học tham dự hội nghị đều thống nhất cao quan điểm phải cùng nhau quyết tâm, nỗ lực để phấn đấu đạt tỷ lệ 100% học sinh tới trường đều tham gia BHYT trong năm học 2024-2025. Muốn đạt được mục tiêu này trước hết, các nhà trường cần phải quán triệt đến các giáo viên, phụ huynh và học sinh về mục đích, ý nghĩa và trách nhiệm tham gia BHYT cho học sinh theo quy định của Luật BHYT. Giữa cơ quan BHXH và các đơn vị trường học cần có được sự phối hợp nhịp nhàng, đồng bộ từ công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách BHYT học sinh đến việc thiết lập danh sách, thu tiền, phát sinh, gia hạn thẻ BHYT cho từng học sinh.

Với tinh thần cầu thị, khẩn trương và thái độ nghiêm túc, quyết tâm của những người trực tiếp làm công tác BHYT học sinh trên địa bàn huyện, hi vọng Can Lộc sẽ kế thừa, phát huy được những kết quả đạt được trong những năm học vừa qua, giữ vững tỷ lệ 100% học sinh tới trường tham gia BHYT trong năm học mới 2024 - 2025./.

BBT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện