Lấy ý kiến dự thảo quyết định của UBND tỉnh về ủy quyền giải quyết chế độ trợ cấp mai táng phí cho đối tượng theo quy định tại QĐ số 62/2011/QĐ-TTg   |    Hà Tĩnh phát động Cuộc thi an toàn thông tin trên không gian mạng năm 2024   |    Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |   

Kết quả thí điểm chuyển giao nhiệm vụ hành chính công thực hiện qua dịch vụ Bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh, mục đích và ý nghĩa

  

09:17 25/12/2023

Không cần đến trụ sở cơ quan nhà nước nhưng vẫn có thể gửi nhận hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC là một trong những lợi ích thiết thực khi đăng ký sử dụng dịch vụ bưu chính công ích. Để triển khai tốt nhiệm vụ này, thời gian qua, Sở Thông tin và Truyền thông đã có nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ và tích cực chỉ đạo Bưu điện tỉnh phối hợp với các sở, ngành, địa phương để đưa dịch vụ bưu chính công ích phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân, doanh nghiệp.


Tại Hà Tĩnh, đến nay đã có 9 sở ngành, 9 huyện thị xã tham gia thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công thực hiện qua dịch vụ Bưu chính công ích đó là: Sở Thông tin và Truyền thông, Ngoại vụ, Nội vụ, Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Giáo dục và Đào tạo, Khoa học và Công nghệ, Công Thương, Tài chính, Lao động - Thương binh và Xã hội; Thị xã Hồng Lĩnh, huyện Lộc Hà, huyện Kỳ Anh, huyện Cẩm Xuyên, TX Kỳ Anh, huyện Đức Thọ, huyện Can Lộc, huyện Hương Sơn, huyện Thạch Hà.

Đối với các đơn vị tham gia thí điểm. Nhân viên Bưu điện đã thay công chức tại Bộ phận Một cửa cấp tỉnh, cấp huyện thực hiện nhiệm vụ trực, hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC đối với Bộ TTHC tại các đơn vị thí điểm, các công chức của các đơn vị đã rút về thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.


Kết quả năm 2023 Tổng số hồ sơ đã tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ Bưu chính công ích khoảng: 262.725 hồ sơ, trong đó tiếp nhận 45.757 hồ sơ và trả kết quả 216,968 hồ sơ (riêng tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh trả kết quả của 42,854 hồ sơ).

Qua gần 3 năm triển khai Đề án thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh đã thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Đề án thí điểm đã đem lại nhiều kết quả tốt đẹp như: Giải quyết được vấn đề lãng phí thời gian của công chức trực tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh của các đơn vị có số hồ sơ phát sinh ít và các Bộ phận Một cửa cấp huyện được thí điểm; tiết kiệm được trang, thiết bị CNTT; tiết kiệm được nguồn ngân sách nhà nước đầu tư vào xây dựng trụ sở, trang thiết bị cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp huyện, cấp xã; tuyên truyền, hỗ trợ được người dân, tổ chức về việc sử dụng dịch vụ bưu chính công ích đối với việc nộp hồ sơ, nhận kết quả tại nhà.

Việc chuyển giao cho Bưu điện tỉnh tiếp nhận và trả kết quả 100% TTHC tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh được thực hiện có hiệu quả cao trong thời gian qua, góp phần giảm tải áp lực của cơ quan Nhà nước trong công tác tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC, cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiết kiệm được chi phí, thời gian đi lại; giảm tải áp lực tại bộ phận một cửa các cấp, nhất là vào những lúc cao điểm.

Để tiếp tục góp phần cải thiện chỉ số cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh, tạo thuận lợi, tiết kiệm chi phí cho người dân, doanh nghiệp và các cơ quan, ban, ngành; Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị bà con nhân dân và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tăng cường gửi và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích./.

BBT

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện