Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Tĩnh hoàn tất niêm yết danh sách và tiểu sử tóm tắt ứng cử viên ĐBQH, HĐND các cấp

  

01:45 04/05/2021

Đến trưa ngày 3/5, 100% địa phương tại Hà Tĩnh đã hoàn tất công tác niêm yết danh sách và tiểu sử tóm tắt ứng cử viên tại 1.445 khu vực bỏ phiếu theo đúng kế hoạch 08/KH-UBBC của Ủy ban bầu cử (UBBC) tỉnh.


22 xã, thị trấn tại huyện Thạch Hà đã hoàn tất việc niêm yết danh sách ứng cử viên trong sáng 3/5.

Mặc dù kỳ nghỉ 30/4 và 1/5 kéo dài 4 ngày, song Phòng Nội vụ huyện Thạch Hà lại “gác lễ”, tất bật cùng các thành viên, thư ký của 22 UBBC cấp xã rà soát, hoàn thiện việc chỉnh sửa, in ấn danh sách và tiểu sử tóm tắt của ứng cử viên ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp.


Bảng niêm yết danh sách và tiểu sử tóm tắt những người ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp tại xã Thạch Trị (Thạch Hà).

Trưởng phòng Nội vụ huyện Thạch Hà Lê Thị Phương Thủy cho biết: “Sau khi được cấp phát, 22 UBBC cấp xã cùng 147 tổ bầu cử đã gấp rút niêm yết danh sách, tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên. Theo đó, tại huyện Thạch Hà có 4 ứng cử viên ĐBQH và 7 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, 55 ứng cử viên đại biểu HĐND huyện và 917 ứng cử viên đại biểu HĐND cấp xã”.


Tiểu sử tóm tắt của các đại biểu đã được “lấp đầy” trên bảng danh sách của thôn Gia Ngãi 2 - xã Thạch Long (Thạch Hà) từ sáng sớm 3/5.

Tại huyện Can Lộc, việc niêm yết danh sách và tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND đã được hoàn tất tại 18 xã, thị trấn.


Bảng niêm yết danh sách và tiểu sử tóm tắt ứng cử viên tại thị trấn Nghèn (huyện Can Lộc).

Theo đó, Can Lộc đã chốt số đơn vị bầu cử là 134; có 4 ứng cử viên ĐBQH, 8 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, 54 ứng cử viên đại biểu HĐND huyện và 728 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã.


Niêm yết danh sách và tiểu sử tóm tắt tại xã Kỳ Xuân (huyện Kỳ Anh).

Trưởng phòng Nội vụ huyện Can Lộc Trần Xuân Hoài cho biết: Trong tổng số 54 người ứng cử đại biểu HĐND huyện có 20 nữ (chiếm tỷ lệ 37%); 6 người ngoài đảng (chiếm tỷ lệ 11,1%); 2 giáo dân (chiếm tỷ lệ 3,7%); 18 người trẻ tuổi (chiếm tỷ lệ 33,3%) và 19 người tái cử (chiếm tỷ lệ 35,2%).

Cử tri Can Lộc được bầu 33 đại biểu HĐND huyện/54 ứng cử viên và 438 đại biểu HĐND cấp xã/728 người ứng cử.


Trong những ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Công ty CP In Hà Tĩnh đã bổ sung thêm nhiều máy móc, thiết bị hiện đại và huy động 100% cán bộ, công nhân làm việc 3 ca...


... để sớm hoàn thành in danh sách, tiểu sử tóm tắt các ứng cử viên (ảnh chụp ngày 30/4).

Cũng trong sáng 3/5, huyện Đức Thọ đã hoàn thành việc niêm yết danh sách và tiểu sử tóm tắt của 4 ứng cử viên ĐBQH, 7 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, 52 ứng cử viên đại biểu HĐND huyện và 650 ứng cử viên đại biểu HĐND cấp xã tại 115 đơn vị bầu cử và 120 khu vực bỏ phiếu.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Trưởng Cơ quan tổ chức Nội vụ huyện Đức Thọ, Thư ký UBBC huyện cho hay: Ngay sau khi danh sách và tiểu sử tóm tắt các ứng cử viên được niêm yết đã nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân. Các thông tin chính xác, rõ ràng và dễ hiểu về người ứng cử được niêm yết công khai đã tạo điều kiện thuận lợi cho bà con tìm hiểu, tham khảo để từ đó, đưa ra lựa chọn khi bỏ phiếu.


Danh sách và tiểu sử tóm tắt của người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh được niêm yết tại khu vực bỏ phiếu số 2 - thôn Châu Trinh, xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ.

Giám đốc Sở Nội vụ Phan Thị Tố Hoa cho biết: Do thời hạn cuối cùng của việc công bố danh sách chính thức và niêm yết danh sách, tiểu sử tóm tắt các ứng cử viên ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 là rất gần nhau nên Sở Nội vụ đã quán triệt, giao các công chức chuyên môn tập trung cao về nhân lực, trí tuệ, thời gian một cách nghiêm túc nhằm đảm bảo tiến độ các mốc thời gian theo quy định của Luật Bầu cử.

Sở đã thành lập tổ giúp việc để tập trung rà soát, đối chiếu danh sách trích ngang, tiểu sử tóm tắt một cách kỹ lưỡng, đảm bảo thông tin của các ứng cử viên chính xác, khách quan, tuyệt đối không được sai sót.

“Sở Nội vụ đã tập trung hoàn thiện, lên khuôn, phối hợp các đơn vị in ấn liên tục 24/24 giờ suốt những ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 để kịp thời bàn giao phiếu bầu, danh sách trích ngang, tiểu sử tóm tắt các ứng cử viên ĐBQH và đại biểu HĐND tỉnh cho các địa phương. Bên cạnh đó, Sở Nội vụ cũng đã đôn đốc các địa phương thực hiện việc in ấn, niêm yết danh sách trích ngang, tiểu sử tóm tắt của đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã. Đến nay, phần việc này đã được các địa phương hoàn tất, đảm bảo theo đúng tiến độ bầu cử theo luật định” - Giám đốc Sở Nội vụ Phan Thị Tố Hoa cho biết thêm.

Theo BHT

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện