Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Tất cả vì mục tiêu nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân

  

00:40 14/05/2021


L.T.S: Chung một niềm tin, ngày 23/5/2021, cử tri cả nước sẽ thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng: lựa chọn người xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp. Quyết tâm và nhiệt huyết, các ứng viên đang xây dựng chương trình hành động để ngay khi trúng cử, có thể bắt tay thực hiện trọng trách của một đại biểu dân cử. Trên cơ sở chương trình hành động của các ứng viên, Báo Hà Tĩnh lược ghi và trân trọng giới thiệu tới bạn đọc.

Ông Hoàng Trung Dũng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XVII.

Ứng cử viên ĐBQH khóa XV - đơn vị bầu cử số 1 gồm: TX Kỳ Anh, huyện Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, Hương Khê, TP Hà Tĩnh và ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII - đơn vị bầu cử số 4, TP Hà Tĩnh

Được giới thiệu ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII nhiệm kỳ 2021-2026, tôi ý thức sâu sắc đây là vinh dự, trách nhiệm lớn trước Đảng bộ và Nhân dân tỉnh nhà; đồng thời cũng là cơ hội để đem hết khả năng, sức lực, trí tuệ của mình cống hiến cho sự phát triển của quê hương, đất nước.


Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Thạch Hà. Ảnh: Phúc Quang

Quá trình thực hiện nhiệm vụ thời gian qua, chúng ta có nhiều thuận lợi nhưng cũng gặp không ít khó khăn do thiên tai, dịch bệnh. Trong điều kiện khó khăn, tôi đã cùng Ban Thường vụ Tỉnh ủy tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các lĩnh vực theo tinh thần nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp. Trong đó, ưu tiên một số nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, nhất là đảm bảo an sinh xã hội; tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho địa phương, cơ sở; đẩy mạnh thu hút đầu tư; phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trong thời gian tới, nếu được tín nhiệm bầu làm ĐBQH và đại biểu HĐND tỉnh, trên cương vị công tác của mình, tôi sẽ tập trung thực hiện các nội dung sau:

Thứ nhất, tiếp tục rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống; nhất quán giữa lời nói và việc làm; trong công tác chỉ đạo phải tạo ra các sản phẩm cụ thể; bản lĩnh, rõ chính kiến trước những việc mới, việc khó, việc còn có nhiều ý kiến khác trên cơ sở nguyên tắc của Đảng, quy định của pháp luật, thực tiễn của tỉnh, vì lợi ích của Nhân dân. Thường xuyên nỗ lực học tập, nghiên cứu, cập nhật, nắm vững các chủ trương, chính sách mới; giải quyết công việc theo đúng quy định.


Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng kiểm tra tình hình thu hoạch lúa xuân 2021 tại một số địa phương của huyện Thạch Hà và Cẩm Xuyên. Ảnh: Nguyễn Oanh

Luôn sâu sát, gần gũi, gắn bó cơ sở để đưa tiếng nói của Nhân dân đến với Quốc hội, HĐND tỉnh; kế thừa, phát huy những kinh nghiệm của Đoàn ĐBQH tỉnh, của HĐND tỉnh; cùng các ĐBQH đóng góp tích cực vào hoạt động lập pháp, giám sát, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, góp phần hoàn thiện nhà nước pháp quyền XHCN, của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân.

Thứ hai, tập trung cụ thể hóa, đưa Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX vào thực tiễn cuộc sống, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân, với các nội dung:

Triển khai Quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; xây dựng tỉnh Hà Tĩnh có công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ phát triển; tỉnh đạt chuẩn nông thôn mới.


Lãnh đạo Bộ GT-VT, tỉnh Hà Tĩnh cùng các đơn vị liên quan chứng kiến lễ đón chuyến tàu container đầu tiên của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn cập cảng Vũng Áng. Ảnh tư liệu

Tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, sản xuất, kinh doanh, mời gọi nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn đầu tư các dự án công nghiệp, nhất là công nghiệp chế biến, chế tạo, du lịch, dịch vụ để giải quyết việc làm, tạo thu nhập cho người lao động; thu hút con em Hà Tĩnh đang lao động ở nước ngoài, ở các khu công nghiệp, khu chế xuất trong nước về quê hương làm ăn, sinh sống, chăm lo hạnh phúc gia đình.

Đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp gắn với kinh tế nông thôn; phát triển nông nghiệp công nghệ cao; đề ra các giải pháp để giúp đỡ người nông dân chủ động hơn trong công tác phòng, chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm.

Tập trung cao cho công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân; tiếp tục xã hội hóa đầu tư lĩnh vực giáo dục, y tế; tìm hướng đi mới cho Trường Đại học Hà Tĩnh, để con em tỉnh nhà được tiếp cận nền giáo dục tiên tiến; Nhân dân được thụ hưởng những thành tựu của nền y học hiện đại.


Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng tặng quà, chúc tết đồng bào dân tộc Chứt ở bản Rào Tre - xã Hương Liên. Ảnh tư liệu

Khơi dậy truyền thống đoàn kết, văn hóa, phẩm chất chịu thương chịu khó, tương thân tương ái, nhân văn của con người Hà Tĩnh; huy động tiềm năng, trí tuệ của người dân trên địa bàn và con em xa quê đóng góp vào sự phát triển của tỉnh; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, phong trào đền ơn đáp nghĩa, quan tâm các hộ khó khăn, yếu thế để mỗi người, mỗi nhà ấm no hơn, hạnh phúc hơn.

Hiện đại hóa nền hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, nâng cao đạo đức công vụ, thực hiện phân cấp, phân quyền gắn với siết chặt kỷ luật, kỷ cương, đề cao trách nhiệm người đứng đầu, xây dựng hình mẫu người cán bộ chuyên nghiệp, tận tâm, vì lợi ích chung.


Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu tại một số đơn vị LLVT trên địa bàn TX Kỳ Anh. Ảnh tư liệu

Phát triển toàn diện các vùng miền, ưu tiên các vùng khó khăn, nhất là vùng ven biển, vùng miền núi, nhằm kết hợp chặt chẽ giữa phát triển KT-XH với đảm bảo QPAN.

Tiếp tục nâng cao hiệu quả hợp tác đối ngoại với các tỉnh của nước bạn Lào, nhất là các tỉnh chung đường biên giới; chủ động dự báo, kiểm soát tình hình, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tập trung chỉ đạo xử lý các vụ việc tồn đọng; thực hiện tốt công tác tiếp dân, đối thoại, giải quyết các khiếu nại, tố cáo của Nhân dân.


Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng tặng quà Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam Sẻng Phết Hùng Bun Nhuông và phu nhân. Ảnh tư liệu

Thứ ba, bản thân tôi sẽ cùng với các đại biểu HĐND tỉnh nghiên cứu để tạo ra các cơ chế cho TP Hà Tĩnh và các huyện, thị huy động nguồn lực, tạo đột phá trong xây dựng kết cấu hạ tầng, từng bước đồng bộ, hiện đại, thông minh, thúc đẩy phát triển KT-XH.

Trong quá trình công tác, tôi thường xuyên tâm niệm và luôn tự nhắc nhủ bản thân: “Phải đặt mình vào hoàn cảnh của người khác để giải quyết công việc; tạo môi trường, điều kiện cho cán bộ, đảng viên, Nhân dân suy nghĩ, hiến kế, phản ánh những điều họ trăn trở; phải dũng cảm nhìn nhận những khó khăn, hạn chế của cá nhân và của tập thể để nỗ lực vươn lên. Trong chỉ đạo phải phát huy cao trí tuệ tập thể, sự đồng thuận trong Nhân dân; quan tâm những vấn đề vĩ mô nhưng không được phép xem nhẹ những việc cụ thể; luôn đặt danh dự, lợi ích tập thể lên trên hết; tất cả đều hướng tới mục tiêu: củng cố, nâng cao niềm tin, đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân”.

Những ý tưởng, mong muốn của tôi sẽ thực hiện hiệu quả hơn nếu được Nhân dân và cử tri ủng hộ bầu trúng cử ĐBQH và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo Baohatinh.vn

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện