Kế hoạch 457/KH-UBND ngày 20/8/2025 nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.
Thực hiện Kế hoạch số 02-KH/BCĐTW ngày 19/6/2025 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số về thúc đẩy chuyển đổi số liên thông, đồng bộ, nhanh, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị; Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 22/10/2021 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030; Chương trình hành động số 42-CTr/TU ngày 10/4/2025 của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia;Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, Kế hoạch nhằm triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến của tỉnh. Đẩy mạnh tăng tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình, thanh toán trực tuyến nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của tỉnh.Tiếp tục thực hiện giao nhiệm vụ, chỉ tiêu cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị và gắn trách nhiệm với người đứng đầu của từng cơ quan, đơn vị để đạt và vượt chỉ tiêu người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến toàn trình qua Cổng dịch vụ công quốc gia. Chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp, đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ về dịch vụ công trực tuyến đề ra tại Kế hoạch số 02-KH/BCĐTW ngày 19/6/2025 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số về thúc đẩy chuyển đổi số liên thông, đồng bộ, nhanh, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị và các văn bản liên quan.
Mục tiêu về cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến
- 100% thủ tục hành chính (TTHC) thuộc phạm vi, chức năng quản lý của các ngành phải được cập nhật trên cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC, Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh, công khai đầy đủ, kịp thời, đúng quy định trên Cổng/Trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị, địa phương.
- Duy trì và cung cấp thực chất, hiệu quả 25 dịch vụ công trực tuyến toàn trình đã tích hợp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia phục vụ người dân, doanh nghiệp.
- Cung cấp 982 dịch vụ công trực tuyến với số lượng hồ sơ trung bình của mỗi dịch vụ công phát sinh ít nhất 1.000 hồ sơ/năm/toàn tỉnh và đáp ứng yêu cầu cung cấp 100% kết quả điện tử và tái sử dụng thông tin, dữ liệu (không áp dụng chỉ tiêu này đối với những TTHC có tần suất thấp, đối tượng tuân thủ và thuộc những lĩnh vực đặc thù).
- Cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình đối với 82 nhóm TTHC theo Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022, Quyết định số 422/QĐ-TTg ngày 04/4/2022, Quyết định số 206/QĐ-TTg ngày 28/02/2024 của Thủ tướng Chính phủ và các TTHC ưu tiên.
- Hoàn thành tái cấu trúc quy trình 100% TTHC, thực hiện xây dựng và cung cấp các dịch vụ công trực tuyến toàn trình thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh, cấp xã theo mô hình tập trung, tích hợp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia bảo đảm thống nhất, đồng bộ, dễ thực hiện, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân, doanh nghiệp.
- Có biểu mẫu điện tử tương tác và tự động điền dữ liệu khi đã có sẵn trong các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu của bộ, ngành, cơ sở dữ liệu của địa phương vào biểu mẫu điện tử.
- 100% TTHC được thực hiện không phụ thuộc vào địa giới hành chính trong phạm vi cấp tỉnh; 100% TTHC liên quan đến doanh nghiệp được thực hiện trực tuyến, thông suốt, liền mạch.
- 100% TTHC đủ điều kiện theo quy định của pháp luật được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến mức độ toàn trình.
- Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình đạt trên 95% số hồ sơ của các TTHC đủ điều kiện cung cấp DVC trực tuyến toàn trình; phấn đấu đạt tối thiểu 70% hồ sơ dịch vụ công của người dân, doanh nghiệp được xử lý trực tuyến toàn trình (tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình = số lượng hồ sơ trực tuyến toàn trình/Tổng hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính).
- Tỷ lệ giao dịch thanh toán trực tuyến đạt tối thiểu 70%.
- Tỷ lệ người dân, doanh nghiệp đánh giá hài lòng khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến đạt tối thiểu 95%.
Phát triển cơ sở dữ liệu các ngành và kết nối, chia sẻ hiệu quả
Thực hiện kết nối, khai thác và sử dụng ngay các dịch vụ dữ liệu đã sẵn sàng cung cấp trên Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia (NDXP). Danh mục dịch vụ dữ liệu đã sẵn sàng cung cấp trên NDXP tại Phụ lục II Công văn số 4338/BTTTT-CDSQG ngày 14/10/2024 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc Khung triển khai dịch vụ công trực tuyến, yêu cầu cụ thể:
- Đối với hệ thống đã kết nối, chia sẻ với bộ, ngành, địa phương thì đưa vào sử dụng và theo dõi giám sát trong quá trình thực hiện, đảm bảo liên thông, đồng bộ đầy đủ, hồ sơ.
- Đối với cơ quan, đơn vị có hệ thống hoặc cơ sở dữ liệu chuyên ngành nhưng chưa thực hiện kết nối với hệ thống của Bộ, ngành thì khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện kết nối và đưa vào sử dụng theo quy định.
Kế hoạch cũng nêu ra các nhiệm vụ cụ thể nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh và đạt được các nội dung nêu trên
Xem toàn bộ văn bản tại file đính kèm

Thêm ý kiến góp ý