Đảm bảo chuyển tiếp quản lý tài chính, ngân sách khi thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp   |    Thống nhất cao trong công cuộc xây dựng, hoàn thiện nhà nước pháp quyền   |    Thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, tiến tới Đại hội XIV của Đảng   |    UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo thực hiện Kế hoạch tuyên truyền đại hội Đảng bộ các cấp và tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng   |    Quy trình chỉ định nhân sự cấp ủy cấp xã thành lập mới nhiệm kỳ 2025-2030   |   

Hà Tĩnh ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2026

  

09:39 03/12/2025

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2026 nhằm kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan, đơn vị , doanh nghiệp và người tiêu dùng vào các hoạt động liên quan; từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh.



Năm 2025, ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam được triển khai đồng bộ trên phạm vi toàn quốc, thu hút sự hưởng ứng của các địa phương, tổ chức và doanh nghiệp thông qua nhiều hình thức phong phú như lễ phát động, hội chợ, chương trình truyền thông và hoạt động khuyến mại vì người tiêu dùng (Ảnh Tạp chí Công thương)

Theo kế hoạch, Hà Tĩnh đặt mục tiêu nâng cao nhận thức của toàn xã hội về vai trò của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, phấn đấu 100% sở, ngành, địa phương tổ chức ít nhất một hoạt động tuyên truyền trong năm, đặc biệt trong tháng cao điểm 3/2026.

Bên cạnh đó, tỉnh yêu cầu các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đẩy mạnh thực hiện các chủ trương của Đảng và Nhà nước liên quan đến bảo vệ người tiêu dùng; huy động sự tham gia của toàn xã hội nhằm xây dựng môi trường kinh doanh – tiêu dùng an toàn, lành mạnh, minh bạch và bền vững.

Chủ đề của Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2026 được chọn là: “An toàn thông tin – Gắn kết niềm tin – Tiêu dùng bền vững”.

Các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam sẽ bắt đầu từ tháng 01/2026, được tập trung tổ chức trong tháng 3 (tháng cao điểm) và kéo dài cả năm 2026, tùy tình hình thực tế tại các cơ quan, tổ chức, địa phương.

Kế hoạch triển khai các hoạt động sẽ được chia làm 3 giai đoạn:

Giai đoạn chuẩn bị từ tháng 1–2/2026: Các cơ quan, doanh nghiệp và tổ chức xã hội được yêu cầu tăng cường tuyên truyền, minh bạch thông tin hàng hóa – dịch vụ, bảo vệ dữ liệu người tiêu dùng, nhất là trong các dịp mua sắm cao điểm. Lực lượng quản lý Nhà nước sẽ đẩy mạnh kiểm tra, xử lý gian lận thương mại và tiếp nhận, giải quyết khiếu nại của người dân.

Tháng cao điểm - tháng 3/2026: Toàn tỉnh đồng loạt triển khai các hoạt động truyền thông trực quan như treo pano, băng rôn tại trụ sở cơ quan, chợ, siêu thị và trên các nền tảng số. Báo chí tăng lượng tin bài về quyền người tiêu dùng; nhiều hội thảo, tập huấn Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023 được tổ chức. Doanh nghiệp được khuyến khích thực hiện chương trình tri ân, khuyến mại, bảo hành, hỗ trợ người tiêu dùng và ký cam kết kinh doanh đúng pháp luật. Tỉnh cũng sẽ khen thưởng các đơn vị có đóng góp tích cực và tăng cường kiểm soát thị trường, chống hàng giả và gian lận thương mại.

Giai đoạn nối tiếp và tổng kết từ tháng 4–5/2026: Các địa phương tiếp tục duy trì tuyên truyền, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tổng kết, đánh giá và nhân rộng các mô hình hiệu quả. Các cơ quan, đơn vị gửi báo cáo về Sở Công Thương trước ngày 20/6/2026 để tổng hợp báo cáo Bộ Công Thương và UBND tỉnh.

Sở Công Thương được giao chủ trì theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các đơn vị, địa phương thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch; tổng hợp kết quả thực hiện, báo cáo Bộ Công Thương và UBND tỉnh; phối hợp cơ quan báo chí sản xuất phóng sự, bản tin; chỉ đạo lực lượng Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra hàng hóa và ký cam kết tuân thủ pháp luật với các tổ chức, cá nhân kinh doanh. Đồng thời hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện các hoạt động khuyến mãi, kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử để tạo sức lan tỏa và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực.

Xem chi tiết văn bản tại đây./.

BBT



Thêm ý kiến góp ý

 Ý kiến của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện