Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

FPT đề xuất đầu tư nhiều dự án giáo dục, chuyển đổi số tại Hà Tĩnh

  

13:56 14/03/2023

FPT đề xuất Hà Tĩnh xem xét, giới thiệu và chấp thuận chủ trương đầu tư dự án xây dựng trường phổ thông với diện tích 2-3ha và được áp dụng ưu đãi chính sách 100% xã hội hóa giáo dục.


Sáng 14/3, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải chủ trì buổi làm việc với đoàn công tác Công ty cổ phần FPT (Tập đoàn FPT) do ông Nguyễn Văn Khoa - Tổng Giám đốc tập đoàn dẫn đầu về một số định hướng hợp tác trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu đặt vấn đề tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện FPT đã chia sẻ về xu thế, định hướng chuyển đổi số, những mong muốn, đề xuất trong giáo dục và chuyển đổi số để Hà Tĩnh phát triển đột phá; đề xuất đầu tư xây dựng trường phổ thông liên cấp FPT tại Hà Tĩnh; đề xuất được giới thiệu để mở cơ sở đào tạo của Trường Cao đẳng FPT Polytechnic tại địa phương; chia sẻ cách tiếp cận, tổ chức, kinh nghiệm triển khai chuyển đổi số về chính quyền số, xã hội số, giáo dục số, thanh toán không tiền mặt, chuyển đổi số doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Ông Nguyễn Hữu Hiệp - Trưởng ban Đầu tư - Xây dựng Tổ chức giáo dục FPT đề xuất UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư dự án xây dựng trường phổ thông liên cấp.

Theo đó, FPT đề xuất UBND tỉnh Hà Tĩnh xem xét chấp thuận chủ trương đầu tư dự án xây dựng trường phổ thông với diện tích 2-3 ha và được áp dụng ưu đãi chính sách 100% xã hội hóa giáo dục; giới thiệu địa điểm phù hợp để Trường Cao đẳng FPT Polytechnic triển khai chương trình phổ thông cao đẳng năm 2024.

Ông Võ Thanh Hải - Phó Giám đốc Trung tâm Foxpay giới thiệu và chia sẻ kinh nghiệm triển khai thanh toán không tiền mặt.

Trao đổi tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Khoa - Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT cho biết, chiến lược thời gian tới của tập đoàn là tập trung cao cho khoa học công nghệ.

Ông Nguyễn Văn Khoa phân tích, qua khảo sát cho thấy Hà Tĩnh có nhiều lợi thế về nguồn lực tri thức, lao động trẻ; định hướng phát triển chuyển đổi số và các chính sách khuyến khích của chính quyền có nhiều ưu tiên cho giáo dục và khoa học công nghệ. Do đó, FPT rất mong muốn được hợp tác với tỉnh Hà Tĩnh trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Văn Khoa - Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT trao đổi tại buổi làm việc.

Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT khẳng định sẽ tận dụng tối đa “cơ hội” để đầu tư tại Hà Tĩnh. Tập đoàn mong muốn bên cạnh những lợi thế về “khát vọng tri thức” của người Hà Tĩnh và danh tiếng “vùng đất học”, PTF sẽ xây dựng thương hiệu “đất dạy” Hà Tĩnh với nhiều giáo viên và học sinh có năng lực toàn cầu. Đồng thời, tập đoàn cũng mong muốn và sẽ đồng hành cùng địa phương trong việc cải thiện các chỉ số chuyển đổi số trong thời gian tới.

Với cương vị, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, ông Nguyễn Văn Khoa cũng khẳng định sẽ lựa chọn Hà Tĩnh là một trong những điểm đầu tiên để triển khai thúc đẩy phát triển doanh nghiệp chuyển đổi số.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải khẳng định, Hà Tĩnh đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực chuyển đổi số cũng như xã hội hóa giáo dục. Địa phương cảm ơn sự quan tâm của FPT, đánh giá cao và đồng tình với tập đoàn về định hướng đầu tư tại Hà Tĩnh.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng gợi mở, để đẩy nhanh tiến độ hợp tác, đầu tư, FPT cần thành lập tổ công tác tại Hà Tĩnh, phối hợp cùng các đơn vị liên quan để tiến hành khảo sát vị trí thuận lợi; tổ chức làm việc, trao đổi với các đơn vị, nhà đầu tư khác để hợp tác, phối hợp đầu tư...

Hà Tĩnh sẽ đồng hành, tạo điều kiện tối đa cho Tập đoàn FPT trong quá trình tìm hiểu và triển khai đầu tư tại địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng thay mặt lãnh đạo tỉnh chúc mừng những thành quả Tập đoàn FPT đạt được trong thời gian qua. Bên cạnh tiên phong trong công tác đào tạo nguồn nhân lực, đi đầu trong các giải pháp công nghệ, Hà Tĩnh cũng rất trân trọng tính nhân văn, sức lan tỏa và truyền cảm hứng làm việc cho người trẻ của FPT.

Về phía địa phương, Hà Tĩnh là miền đất học; thời gian qua đã có những bước phát triển nhất định; hệ thống giao thông đang ngày càng thuận lợi hơn; đây là những điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp đầu tư trong lĩnh vực giáo dục.

Trên cơ sở những lợi thế của tỉnh và những thế mạnh của tập đoàn, Hà Tĩnh đề nghị FPT chú trọng, quan tâm đầu tư vào lĩnh vực chuyển đổi số tại Hà Tĩnh; quan tâm các giải pháp quản lý học sinh hiệu quả hơn, phát triển các tố chất của học sinh bằng khoa học công nghệ; hỗ trợ trong lĩnh vực quản lý doanh nghiệp…

Bí thư Tỉnh ủy cũng đồng tình với đề xuất xây dựng trường liên cấp, trường cao đẳng của tập đoàn và gợi ý có thể nghiên cứu để hình thành tổ hợp giáo dục trong tương lai.

Theo BHT

Link gốc: https://baohatinh.vn/chinh-quyen/fpt-de-xuat-dau-tu-nhieu-du-an-giao-duc-chuyen-doi-so-tai-ha-tinh/245674.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Đặt hàng mẫu

 Đơn đặt hàng của bạn đã được gửi thành công. Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay khi có thể.
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện