Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Điện lực Hà Tĩnh: Chuyển đổi số với nhiều dịch vụ tiện ích phục vụ khách hàng

  

15:37 24/07/2023

Thực hiện chiến lược phát triển Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030, trong thời gian qua Công ty Điện lực Hà Tĩnh cùng với cả nước đã và đang quyết liệt triển khai hiệu quả công tác chuyển đổi số theo đúng định hướng, chủ trương của Đảng và Chính phủ về việc “đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia” trong giai đoạn mới.

Khẳng định vai trò tiên phong trong công tác chuyển đổi số, những năm qua, bên cạnh việc ứng dụng mạnh mẽ công nghệ của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 vào hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty Điện lực Hà Tĩnh còn chủ động nắm bắt và tạo ra các cơ hội tiếp xúc, gần gũi với khách hàng nhằm giới thiệu, hướng dẫn người dân sử dụng và trải nghiệm các dịch vụ tiện ích của ngành điện. Điều này không chỉ giúp ngành điện đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, đưa nền tảng số, công nghệ số, kỹ năng số đến gần hơn với người dân, mà còn giúp người dân tiếp cận các dịch vụ điện một nhanh chóng, dễ dàng, thuận tiện.


Cùng với cả nước, Hà Tĩnh đã và đang quyết liệt triển khai hiệu quả công tác chuyển đổi số theo đúng định hướng, chủ trương của Đảng và Chính phủ về việc “đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia” trong giai đoạn mới. Đồng hành cùng các cấp chính quyền địa phương trong toàn tỉnh, thời gian qua, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã tích cực hưởng ứng, tham gia các chương trình “Ngày hội chuyển đổi số” trên địa bàn toàn tỉnh, qua đó nâng cao nhận thức của người dân trên địa bàn về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của công cuộc chuyển đổi số trong thời đại 4.0. Đặc biệt, thông qua chương trình này, người dân càng hiểu và nắm biết hơn về các dịch vụ tiện ích của ngành điện để đăng ký sử dụng và nâng cao trải nghiệm, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng của Công ty Điện lực Hà Tĩnh.


Tham gia “Ngày hội chuyển đổi số” tại xã Hương Bình, huyện Hương Khê, ông Phan Văn Chương, thôn Bình Trung, xã Hương Bình cho biết: “Từ trước tới giờ tâm lý khách hàng chúng tôi rất ngại thay đổi, từ việc ký kết hợp đồng, thanh toán tiền điện… tôi đều quen thực hiện bằng hình thức trực tiếp. Vì vậy, trước đó dù đã nghe nhiều về hình thức thanh toán tiền điện trực tuyến nhưng bản thân tôi vẫn thấy ngần ngại, chưa sẵn sàng để chuyển đổi. Được sự hướng dẫn tận tình và phân tích cặn kẽ của nhân viên điện lực, thấy rõ “cái lợi, cái tiện” khi áp dụng hình thức này nên đã thay đổi quan điểm và đồng ý đăng ký dịch vụ”.

Nói về các cách thức tra cứu thông tin về hóa đơn tiền điện, lịch cắt điện, sản lượng tiêu thụ điện hàng ngày… qua App CSKH của ngành điện, bà Nguyễn Thị Phương- thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh tâm đắc cho biết: “Thật thuận tiện và hữu ích đối với người dân chúng tôi khi được cung cấp và cập nhập kịp thời các thông tin này. Việc kiểm soát được dữ liệu về hóa đơn tiền điện, chỉ số công tơ, sản lượng điện tiêu thụ… sẽ giúp người dân chủ động và linh hoạt hơn trong quá trình sử dụng điện, từ đó có thể cân đối, điều tiết mức độ sử dụng của gia đình, giúp hạn chế phát sinh chi phí thanh toán tiền điện hàng tháng”.

Ngoài các dịch vụ được người dân quan tâm ở trên, các tiện ích, ứng dụng thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia như: đăng ký cấp điện mới; thay đổi mục đích, công suất sử dụng điện; thay đổi chủ thể hoặc gia hạn hợp đồng mua bán điện… cũng được các cơ quan, doanh nghiệp thực sự ghi nhận và cảm thấy hài lòng.


Đánh giá về sự thay đổi và nỗ lực trong phục vụ khách hàng của ngành điện thời gian qua, bà Nguyễn Thị Hường - Giám đốc Công ty cổ phần KENFA Hà Tĩnh nói: "Kể từ khi ngành điện chuyển đổi cung cấp các dịch vụ điện trên môi trường mạng internet, chúng tôi dễ dàng tìm kiếm thông tin và triển khai thực hiện đăng ký cấp điện trung áp cho công trình trên Cổng dịch vụ công Quốc gia và website của ngành điện. Mọi thủ tục đều được hướng dẫn chi tiết, công khai và minh bạch. Điều này giúp chúng tôi có thể thực hiện ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào. Không những thế, ngay sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết, tiến độ giải quyết các khâu trong quá trình cấp điện cũng được cập nhật một cách đầy đủ, kịp thời trên ứng dụng trực tuyến. Việc ngành điện sử dụng các dịch vụ trực tuyến, điện tử cũng đã giúp ích rất nhiều cho chúng tôi trong các khâu hồ sơ thủ tục liên quan.

Với những đánh giá, nhận xét tích cực từ phía khách hàng, có thể thấy, việc áp dụng những thành tựu khoa học, công nghệ thông tin đã và đang tạo nên những đột phá về hiệu quả sản xuất kinh doanh của ngành điện nói chung và Công ty Điện lực Hà Tĩnh nói riêng, mang lại sự thuận tiện cho khách hàng, bảo đảm sự công khai, minh bạch, đồng thời tạo tiền đề cho việc phấn đấu đến năm 2025, ngành điện Hà Tĩnh sẽ chuyển đổi thành doanh nghiệp hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số.

Theo Ông Phan Văn Anh - Trưởng phòng kinh doanh Công ty Điện lực Hà Tĩnh cho biết: Trong 6 tháng đầu năm 2023, toàn Công ty đã cung cấp 6.487 dịch vụ điện trực tuyến đạt cấp độ 4, đạt 100% tổng số đề nghị cung cấp dịch vụ của khách hàng, tăng 0,03% so với cùng kỳ năm 2022. Việc cài đặt APP CSKH; đăng ký nhận tin nhắn dịch vụ điện trên ứng dụng zalo; đăng ký dịch vụ thanh toán tiền điện tự động đa kênh… của Công ty cũng tăng lên đáng kể.

Để hoàn thành tốt hơn nữa mục tiêu chuyển đổi số, thời gian tới, Công ty Điện lực Hà Tĩnh sẽ tiếp tục đồng hành cùng các cấp chính quyền, địa phương triển khai và thực hiện hiệu quả chương trình “Ngày hội chuyển đổi số” gắn với hoạt động sản xuất kinh doanh và cung ứng điện của đơn vị; tập trung đẩy mạnh thực hiện trải nghiệm số của khách hàng và người dùng để tăng sự hài lòng cũng như sự gắn kết giữa khách hàng với Công ty, khẳng định vị thế là đơn vị tiên phong, đi đầu trong công tác chuyển đổi số, góp phần mang lại thành công trong việc triển khai chiến lược phát triển Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030./.

Phương Thảo - PC Hà Tĩnh


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Đặt hàng mẫu

 Đơn đặt hàng của bạn đã được gửi thành công. Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay khi có thể.
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện