Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Sôi nổi Ngày hội chuyển đổi số tại các xã trên địa bàn huyện Hương Khê

  

09:02 14/08/2023

Trong không khí thi đua chào mừng kỷ niệm Cách mạng tháng 8 và quốc khánh 2/9, xã Gia Phố và xã Phúc Đồng trên địa bàn huyện Hương khê tổ chức Ngày hội chuyển đổi số với sự hưởng ứng tham gia sôi nổi nhiệt tình của bà con nhân nhân hai xã.

Thời gian qua, nhiều xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tổ chức thành công ngày hội, thu hút sự tham gia đông đảo, tích cực của người dân. Các thành viên Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số xã và các tổ chuyển đổi số cộng đồng phát huy tinh thần trách nhiệm cùng với cấp ủy, chính quyền làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công, trực tuyến, với phương châm “Mỗi người dân phải là một công dân số”. Các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để tiếp tục đẩy mạnh công tác chuyển đổi số hiệu quả, thiết thực.

Đồng chí Trần Quốc Bảo, UV BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Ban chỉ đạo chuyển đổi số huyện kiểm tra động viên cán bộ chiến sỹ công an hỗ trợ người dân cài đặt VneID

Việc chuyển đổi số nhằm mang lại tiện ích và thuận lợi cho người dân trong mọi hoạt động của cuộc sống, đặc biệt khi các ứng dụng được cài đặt vào điện thoại thông minh thì bất cứ ở đâu người dân cũng dễ dàng xử lý, sử dụng các dịch vụ cần thiết cho cuộc sống.

Đồng thời, cài đặt ứng dụng để thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 là yêu cầu bắt buộc của mỗi người dân khi thực hiện giao dịch các thủ tục hành chính tại cơ quan Nhà nước. Vì vậy, công tác chuyển đổi số rất quan trọng và có ý nghĩa thiết thực đối với các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong các hoạt động giao dịch ở tất cả các lĩnh vực cuộc sống.


Các xã trên địa bàn huyện đều phấn đấu có trên 80% người dân sử dụng điện thoại thông minh có tài khoản dịch vụ công và sử dụng thành thạo để giải quyết các thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3 và 4, số người kích hoạt định danh điện tử đạt 100%.

Tại Ngày hội chuyển đổi số, người dân tại địa phương được cán bộ chuyên môn của các đơn vị Công an, Điện lực, Vinaphone, Viettel, Agribank, Vietinbank và Bảo hiểm Xã hội huyện hướng dẫn đăng ký mở tài khoản dịch vụ công trực tuyến, cài ứng dụng VneID, VssID; Hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến trên các cổng dịch vụ công; thanh toán tiền điện, nước thông qua tài khoản ngân hàng, cài đặt hồ sơ sức khỏe điện tử, dịch vụ tư vấn khám sức khỏe điện tử từ xa VOV Bacsi24. Bên cạnh đó, người dân được hướng dẫn truy cập, giao dịch trên các sàn giao dịch thương mại điện tử; trao đổi hàng hoá trên nền tảng trực tuyến; mở ví điện tử...

Cán bộ điện lực tại xã Phúc Đồng hỗ trợ bà con nhân dân trên địa bàn xã Phúc Đồng cài đặt các ứng dụng CĐS

Chuyển đổi số là quá trình thay đổi tổng thể toàn diện của cá nhân, tổ chức về cách sống, cách làm việc và phương thức sản xuất dựa trên công nghệ số.

Đến nay toàn huyện có 16/21 xã, thị trấn tổ chức thành công Ngày hội Chuyển đổi số. Có hàng nghìn người dân tham gia cài cặt các tiện ích ứng dụng công nghệ số trên điện thoại thông minh nhằm tạo thuận lợi trong trao đổi thông tin, các giao dịch chuyển tiền và thực hiện giải quyết các thủ tục hành chính trực tuyến được nhanh chóng, thuận tiện, an toàn.

Thực hiện tốt công tác chuyển đổi số góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế; nâng cao năng suất lao động, năng lực cạnh tranh, hiệu quả sản xuất kinh doanh; hạ giá thành sản phẩm; giảm thủ tục hành chính, phiền hà, thời gian, chi phí cho người dân, doanh nghiệp; giúp chính quyền các cấp nâng cao năng lực quản lý, điều hành hiệu quả. Vì vậy, tại ngày hội đã thu hút đông đảo người dân tích cực tham gia cài đặt các ứng dụng tiện ích cho cuộc sống.

BBT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Đặt hàng mẫu

 Đơn đặt hàng của bạn đã được gửi thành công. Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay khi có thể.
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện