Tuổi trẻ Hà Tĩnh tiên phong quảng bá sản phẩm quê hương trên nền tảng số
Tham dự hội thi có đồng chí Hà Thị Việt Ánh - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Nguyễn Ny Hương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; đồng chí Nguyễn Viết Hải Đăng – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi; đồng chí Võ Tá Nghĩa - Phó Giám đốc Sở Công thương, Đồng Trưởng Ban Tổ chức Hội thi, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị phối hợp, các nhà tài trợ, các kênh truyền thông và hơn 350 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn toàn tỉnh.
Ông Võ Tá Nghĩa, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Tĩnh phát biểu tại Hội thi
Phát biểu khai mạc hội thi, đồng chí Võ Tá Nghĩa nhấn mạnh: “Sau hơn 15 năm triển khai Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’, hàng Việt đã chiếm trọn niềm tin của người tiêu dùng. Tại Hà Tĩnh, phong trào này được triển khai sáng tạo, gắn với chương trình OCOP, đến nay toàn tỉnh có 267 sản phẩm đạt hạng 3 - 4 sao và gần 200 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Hội thi chính là dịp để tuổi trẻ Hà Tĩnh thể hiện tinh thần sáng tạo, tiên phong trong quảng bá, tôn vinh sản phẩm địa phương, lan tỏa niềm tự hào hàng Việt, hàng Hà Tĩnh.”
Hội thi năm 2025 có sự tham gia của 4 đội thi đến từ các đơn vị: Đức Thọ, Thiên Cầm, Hương Khê và Đồng Lộc. Các đội trải qua hai chặng thi hấp dẫn:
• “Livestream Chợ phiên hàng Việt” – nơi các đội trực tiếp giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu bằng hình thức livestream sáng tạo, hấp dẫn;
• “Kiến thức thương hiệu Việt” và “Tuổi trẻ sáng tạo - Thương hiệu quê hương trong trái tim tôi” – nơi các thí sinh thể hiện hiểu biết, kỹ năng truyền thông, marketing và khả năng lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.

Đặc biệt, phần thi livestream quảng bá sản phẩm được đánh giá là điểm nhấn nổi bật của chương trình khi thu hút hàng nghìn lượt xem trực tiếp, chia sẻ và bình luận, góp phần giúp nhiều sản phẩm OCOP Hà Tĩnh tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng trẻ và thị trường trực tuyến.

Kết thúc hội thi, Đoàn xã Hương Khê xuất sắc giành Giải Nhất; Đoàn xã Thiên Cầm đạt Giải Nhì; Đoàn xã Đức Thọ và Đoàn xã Đồng Lộc đồng Giải Ba. Ngoài ra, Giải phụ “Livestream Chợ phiên hàng Việt ấn tượng nhất” được trao cho Đoàn xã Thiên Cầm phối hợp cùng kênh 3 Ông Bố Đảm – một nhóm sáng tạo nội dung trẻ được đông đảo khán giả yêu thích.


Hội thi “Tuổi trẻ lan tỏa giá trị sản phẩm Hà Tĩnh” không chỉ là sân chơi ý nghĩa cho đoàn viên, thanh niên thể hiện năng lực sáng tạo và khả năng truyền thông số, mà còn là hoạt động thiết thực góp phần đưa sản phẩm quê hương vươn xa, quảng bá hình ảnh con người Hà Tĩnh năng động, sáng tạo trong thời kỳ chuyển đổi số.
Chương trình khép lại trong không khí sôi nổi, tự hào, khẳng định vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ Hà Tĩnh trong thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và xây dựng nền kinh tế số gắn với phát triển sản phẩm địa phương.
BBT

Thêm ý kiến góp ý