Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Điều tra dân số tại các chung cư trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh

  

07:32 18/04/2023

Lần đầu tiên, TP Hà Tĩnh thực hiện việc điều tra dân số tại các chung cư trên địa bàn. Đây là hoạt động cần thiết, kịp thời, nhằm đảm bảo được việc quản lý dân số, quy mô, dữ liệu dân cư.

Lần đầu tiên TP Hà Tĩnh thực hiện việc điều tra dân số tại các chung cư và khu đô thị.

Tòa nhà chung cư - Nhà ở xã hội Hà Tĩnh (TDP Hòa Linh, phường Thạch Linh) có quy mô 488 căn hộ. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có gần 400 căn hộ với khoảng 1.400 cư dân chuyển về đây sinh sống.

Việc điều tra dân số tại chung cư nhà ở xã hội đã được các cộng tác viên dân số của phường Thạch Linh thực hiện từ đầu tháng 4/2023. Đến nay, đã cơ bản hoàn tất.

Việc điều tra dân số tại tòa nhà chung cư - Nhà ở xã hội Hà Tĩnh được thực hiện từ đầu tháng 4/2023.

Anh Nguyễn Hoành Tùng - Trưởng BQL Tòa nhà chung cư - Nhà ở xã hội Hà Tĩnh cho biết: "Khi được thông báo kế hoạch điều tra dân số tại chung cư, chúng tôi đã tích cực hỗ trợ các cộng tác viên.

Việc nắm được quy mô dân số cũng như trình độ, độ tuổi của cư dân sẽ giúp chúng tôi dễ dàng quản lý tốt hơn các hoạt động liên quan đến an ninh trật tự, phòng cháy, chữa cháy, bảo vệ môi trường... Khi nắm được các dữ liệu sẽ giúp tăng cường sự an toàn và tiện ích cho cư dân trong khu chung cư".

Chị Phan Linh Trang (bên trái) rất hoan nghênh việc điều tra dân số tại chung cư.

Các cư dân sống tại Tòa nhà chung cư - Nhà ở xã hội phần lớn đều đến từ nhiều địa phương trong và ngoài tỉnh. Vì vậy, việc điều tra để nắm bắt dữ liệu dân cư sẽ giúp các cấp chính quyền địa phương, Ban Quản lý chung cư nắm được di biến động dân cư và cũng nhận được sự phản hồi tích cực của người dân.

Chị Phan Linh Trang - cư dân sống tại Tòa nhà chung cư - Nhà ở xã hội cho biết: “Tôi ở tại đây đã được hơn 6 tháng. Khi được các cộng tác viên tới điều tra dân số, tôi rất hoan nghênh bởi sự quan tâm của chính quyền địa phương cũng như ban quản lý chung cư dành cho những cư dân như chúng tôi”.

Gia đình ông Trần Văn Kháng luôn sẵn lòng hợp tác điều tra dân số bởi đây là điều có lợi cho người dân.

Tại khu chung cư Vinhomes New Center (tổ dân phố Tân Tiến, phường Thạch Linh), việc điều tra dân số cũng đã được thực hiện vào trung tuần tháng 4. Đây là khu chung cư lớn nhất TP Hà Tĩnh với 2 tòa nhà, khoảng hơn 700 hộ dân sinh sống. Với số lượng dân cư đông, việc điều tra là hết sức cần thiết để đảm bảo công tác quản lý, nắm bắt dân số.

Ông Trần Văn Kháng - cư dân tòa C1, chung cư Vinhomes New Center cho biết: "Khi các cán bộ dân số đến điều tra dân số, chúng tôi sẵn lòng hợp tác bởi đây là điều có lợi cho người dân. Mong muốn rằng các kết quả của việc điều tra sẽ được sử dụng để cải thiện cuộc sống trong khu chung cư, đặc biệt là các dịch vụ công cộng và hạ tầng cơ sở trong khu vực.

Được biết, tại TP Hà Tĩnh hiện có các chung cư gồm: Winhouse, Tòa nhà chung cư - Nhà ở xã hội, Vinhomes New Center và khu đô thị Vinhomes với tổng số dân khoảng 3.880 người, chiếm 3,7% dân số toàn thành phố. Đến nay, đã hoàn tất công tác điều tra tại chung cư Winhouse, khu đô thị Vinhomes, nhà ở xã hội Hà Tĩnh. Hiện các cộng tác viên dân số đang tiếp tục điều tra tại chung cư Vinhomes New Center.

Các thành viên của đoàn điều tra dân số phường Thạch Linh trao đổi cùng đại diện khu chung cư Vinhomes New Center.

Bà Võ Thị Sáu (cộng tác viên dân số TDP Linh Tiến, phường Thạch Linh) cho biết: “Điều tra dân số ở chung cư khác với việc điều tra dân số ở khu dân cư. Với những cư dân sống ở các khu chung cư, chúng tôi gặp khá nhiều khó khăn để tiếp cận người dân bởi nhiều hộ gia đình không cung cấp thông tin hoặc không đủ thời gian để tham gia điều tra. Bên cạnh đó, khu chung cư thường có nhiều căn hộ cho thuê, việc xác định số lượng cư dân chính xác sẽ gặp một số khó khăn nhất định, chẳng hạn như: người thuê ở không cố định. Số lượng người dân sống trong chung cư thường lớn hơn so với khu dân cư...”.

Chị Nguyễn Thị Thương - Phụ trách Phòng Dân số - Truyền thông (Trung tâm Y tế TP Hà Tĩnh) cho biết: Việc điều tra dân số ở chung cư là rất cần thiết để có được số liệu chính xác phục vụ các cấp, ngành và địa phương; từ đó có những giải pháp tốt hơn cho việc quản lý và cải thiện cuộc sống của người dân. Đây cũng là tiền đề giúp chúng tôi nắm được số liệu dân cư, phân loại độ tuổi, trình độ học vấn của cư dân... để tiếp tục việc tuyên truyền về dân số, kế hoạch hóa gia đình đến người dân.

Theo BHT

Link gốc: https://baohatinh.vn/chinh-sach-xa-hoi/dieu-tra-dan-so-tai-cac-chung-cu-tren-dia-ban-thanh-pho-ha-tinh/247254.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Đặt hàng mẫu

 Đơn đặt hàng của bạn đã được gửi thành công. Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay khi có thể.
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện