Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Các sản phẩm Microsoft và những lỗ hổng bảo mật cần khắc phục

  

17:35 19/04/2023

Ngày 17/3, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã có văn bản đề nghị các đơn vị chuyên trách về công nghệ thông tin (CNTT), các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các Tập đoàn, Tổng công ty nhà nước; các ngân hàng TMCP; các tổ chức tài chính; hệ thống các đơn vị chuyên trách về an toàn thông tin khắc phục lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng cao và nghiêm trọng trong các sản phẩm Microsoft công bố tháng 03/2023.

Theo nội dung văn bản này, ngày 14/03/2023, Microsoft đã phát hành danh sách bản vá tháng 03 với 74 lỗ hổng bảo mật trong các sản phẩm của mình. Bản phát hành tháng này đặc biệt đáng chú ý đến các lỗ hổng bảo mật có mức ảnh hưởng cao và nghiêm trọng. Cụ thể, lỗ hổng bảo mật CVE-2023-23397 trong Microsoft Outlook cho phép đối tượng tấn công thực hiện tấn công nâng cao đặc quyền. Lỗ hổng này đang bị khai thác trong thực tế.

Lỗ hổng bảo mật CVE-2023-24880 trong Windows SmartScreen cho phép đối tượng tấn công thực hiện tấn công vượt qua cơ chế bảo mật (Bypass). Lỗ hổng này đang bị khai thác trong thực tế.

Lỗ hổng bảo mật CVE-2023-23392 trong HTTP Protocol Stack cho phép đối tượng tấn công thực thi mã từ xa.

Lỗ hổng bảo mật CVE-2023-23415 trong Internet Control Message Protocol (ICMP) cho phép đối tượng tấn công thực thi mã từ xa.

Lỗ hổng bảo mật CVE-2023-23399 trong trong Microsoft Excel cho phép đối tượng tấn công thực thi mã từ xa.

Lỗ hổng bảo mật CVE-2023-23400 trong Windows DNS Server cho phép đối tượng tấn công thực thi mã từ xa.

Biện pháp tốt nhất để khắc phục là cập nhật bản vá cho các lỗ hổng bảo mật nói trên theo hướng dẫn của hãng. Các đơn vị tham khảo các bản cập nhật phù hợp cho các sản phẩm đang sử dụng tại link nguồn tham khảo:

https://msrc.microsoft.com/update-guide

https://www.zerodayinitiative.com/blog/2023/3/14/the-march-2023- security-update-revie

Nhằm đảm bảo an toàn thông tin cho hệ thống thông tin của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, góp phần bảo đảm an toàn cho không gian mạng Việt Nam, Cục An toàn thông tin khuyến nghị các đơn vị thực hiện kiểm tra, rà soát, xác định máy tính sử dụng hệ điều hành Windows có khả năng bị ảnh hưởng. Thực hiện cập nhật bản vá kịp thời để tránh nguy cơ bị tấn công.

Tăng cường giám sát và sẵn sàng phương án xử lý khi phát hiện có dấu hiệu bị khai thác, tấn công mạng. Đồng thời, thường xuyên theo dõi kênh cảnh báo của các cơ quan chức năng và các tổ chức lớn về an toàn thông tin để phát hiện kịp thời các nguy cơ tấn công mạng.

Trong trường hợp cần thiết có thể liên hệ đầu mối hỗ trợ Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, Cục An toàn thông tin./.

BBT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Đặt hàng mẫu

 Đơn đặt hàng của bạn đã được gửi thành công. Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay khi có thể.
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện