Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Tổng thống Pháp Macron lên tiếng bảo vệ dự luật nhập cư mới

  

08:34 21/12/2023

Tổng thống Pháp ông Emmanuel Macron ngày 20/12 cho biết, dự luật nhập cư mới được thông qua trước đó một ngày với nhiều điều khoản cứng rắn hơn trong vấn đề trợ cấp xã hội, hạn ngạch nhập cư, quyền quốc tịch… là công cụ cần thiết để nước Pháp giải quyết vấn đề nhập cư đang là mối bận tâm của công dân Pháp và châu Âu.

Trả lời trên kênh truyền hình France 5, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã lên tiếng bảo vệ dự luật nhập cư mới được Quốc hội và Thượng viện Pháp thông qua rạng sáng 20/12 dù vấp phải những ý kiến trái chiều từ phía các đảng cánh tả và các tổ chức phi chính phủ (NGO).

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron thừa nhận dự luật nhập cư mới mang tính cứng rắn hơn - Ảnh: 20 Minutes

Dự luật nhập cư mới của Pháp đã đưa ra nhiều sửa đổi lớn gây tranh cãi như thiết lập hạn ngạch nhập cư mỗi 3 năm, tăng thời gian tối thiểu sinh sống tại Pháp để được tiếp cận các phúc lợi xã hội, nhà ở lên 36 tháng đối với người nhập cư có việc làm và 60 tháng với những người thất nghiệp, nâng học phí và yêu cầu nộp tiền bảo lãnh đối với sinh viên nước ngoài, giới hạn các điều kiện đoàn tụ gia đình với người nhập cư hợp pháp khi tăng thời hạn xem xét từ 18 lên 24 tháng và đòi hỏi các thành viên gia đình muốn đến Pháp phải qua sát hạch về tiếng Pháp, chấm dứt quyền tự động có quốc tịch Pháp đối với trẻ sinh ra tại Pháp, khôi phục tội ‘‘cư trú bất hợp pháp’’ với mức tiền phạt lên đến 3750 Euro...

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron thừa nhận dự luật nhập cư mới mang tính cứng rắn hơn và nhiều điều khoản có thể sẽ bị bác bỏ hoặc sửa đổi khi được trình lên cấp cao nhất là Hội đồng Hiến pháp để xem xét trước khi được chính ông Macron ký ban hành. Người đứng đầu nước Pháp nhấn mạnh nước Pháp đang vấn đề với người nhập cư và dự luật mới là công cụ mà nước Pháp đang thiếu.

“Với ý thức trách nhiệm của mình, tôi cho rằng dự luật nhập cư mới được thông qua là hữu ích, là tấm lá chắn mà nước Pháp đang cần. Những điều luật được thông qua có thể không làm hài lòng ai đó nhưng cũng không phải lý do để phủ quyết tất cả”, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nói.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron bác bỏ liên minh cầm quyền đang gặp khủng hoảng sau khi Bộ trưởng Y tế Aurélien Rousseau từ chức cũng như nhiều chính trị gia cấp cao trong liên minh cầm quyền phản đối dự luật nhập cư mới.

Các lực lượng chính trị đối lập như đảng cực hữu Tập hợp quốc gia (RN) cho rằng dự luật nhập cư mới là chiến thắng của xu hướng cực hữu. Lãnh đạo các đảng cánh tả đang cầm quyền tại 33 tỉnh và thành phố tại Pháp, trong đó có thủ đô Paris, tuyên bố sẽ không thực hiện điều khoản siết chặt trợ cấp tự chủ dành cho người nhập cư. Trong khi đó, các tổ chức phi chính phủ tại Pháp chỉ trích dự luật nhập cư mới là mối đe dọa đối với quyền của người di cư.

Theo VOV

Link: https://vov.vn/the-gioi/tong-thong-phap-macron-len-tieng-bao-ve-du-luat-nhap-cu-moi-post1066828.vov


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện