Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Không có bất kỳ ưu đãi nào dành cho cựu Thủ tướng Thaksin

  

10:13 22/12/2023

Bộ trưởng Tư pháp Thái Lan hôm qua khẳng định, cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra sẽ tiếp tục điều trị tại Bệnh viện đa khoa Cảnh sát theo quy định hiện hành và không được hưởng bất kỳ hình thức điều trị đặc biệt nào.

Phát biểu tại Quốc hội hôm 21/12, Bộ trưởng Tư pháp Tawee Sodsong cho biết các quy định yêu cầu phải có xác nhận bằng văn bản của người đứng đầu Cục Cải huấn và bác sĩ phụ trách trong trường hợp bất kỳ tù nhân nào cần nằm viện lâu hơn 120 ngày.

Ngày 21/12 đánh dấu tròn 120 ngày ông Thaksin được chuyển từ Trại tạm gia Bangkok đến Bệnh viện đa khoa Cảnh sát để điều trị, đúng vào đêm ông trở về Thái Lan (22/ 8) sau 15 năm sống lưu vong ở nước ngoài để đối mặt với án phạt tù do các tội danh tham nhũng.

Bộ Trưởng Tư pháp Thái Lan Tawee Sodsong (Ảnh: The Nation)

Bộ trưởng Tawee Sodsong khẳng định đã yêu cầu Cục trưởng Cục Cải huấn sớm có văn bản xác nhận về trường hợp của ông Thaksin. Ông cũng cho biết cựu Thủ tướng Thaksin đang phải điều trị nhiều bệnh như huyết áp cao và hội chứng mạch vành cấp tính, nhưng từ chối thảo luận chi tiết về tình trạng sức khỏe của ông Thaksin do luật pháp hiện hành không cho phép.

Trước đó, nhiều nguồn tin cho rằng cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra (74 tuổi), người đang thực hiện án phạt tù 1 năm, đủ điều kiện để được phép thực hiện án phạt tù ở nhà riêng thay vì ở trong trại giam theo quy định mới của Cục Cải huấn, Bộ Tư pháp, cho phép giam giữ tù nhân có nguy cơ thấp ở bên ngoài các cơ sở nhà tù truyền thống.

Theo quy định mới này, tù nhân có nguy cơ thấp bao gồm người già, người đang mắc bệnh, người đã chấp hành được 1/3 bản án tù và những tù nhân sắp mãn hạn tù sau một thời gian dài bị giam giữ. Trong khi đó, cơ cở giam giữ bên ngoài nhà tù có thể là một đền thờ, nhà thờ, trường học hay nhà riêng.

Theo VOV

Link: https://vov.vn/the-gioi/khong-co-bat-ky-uu-dai-nao-danh-cho-cuu-thu-tuong-thaksin-post1067054.vov


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện