Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Kết quả kiểm tra chất lượng dịch vụ bưu chính công ích năm 2023 trên địa bàn Hà Tĩnh

  

10:53 23/08/0000

Thực hiện Công văn số 1398/BTTTT-BC ngày 18/4/2023 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc phối hợp kiểm tra chất lượng dịch vụ bưu chính công ích năm 2023, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh báo cáo kết quả kiểm tra như sau:

 I. CÔNG TÁC TỔ CHỨC THỰC HIỆN

- Ban hành Kế hoạch số 12/KH-STTTT ngày 3/2/2023 về việc Kế hoạch Kiểm tra chất lượng dịch vụ Bưu chính công ích; Kiểm tra, giám sát hoạt động cung ứng dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích; Kiểm tra việc cung cấp và sử dụng dịch vụ KT1 trên địa bàn tỉnh năm 2023.

- Ban hành Công văn số 1238/STTTT-CNTT&BCVT ngày 3/7/2023 về việc kiểm tra chất lượng bưu chính công ích tại các bưu cục trên địa bàn tỉnh.

- Chọn 05 cộng tác viên trên địa bàn tỉnh tại 04 huyện, thành phố để tham gia gửi, nhận thư.

- Tổ chức kiểm tra trực tiếp tại 10 điểm phục vụ bưu chính (bao gồm cả bưu cục cấp 1, cấp 2, cấp 3 và điểm BĐVHX) trên địa bàn toàn tỉnh.

II. KẾT QUẢ KIỂM TRA

Từ ngày 3/7/2023 đến ngày 3/8/2023 Sở Thông tin và Truyền thông tiến hành kiểm tra thực tế tại 19 xã, 10 điểm phục vụ trên địa bàn các huyện; kết quả cụ thể các chỉ tiêu như sau:

1. Số điểm phục vụ trong một xã:

- Đảm bảo mỗi xã được kiểm tra đều có tối thiểu 01 điểm phục vụ (một số xã sáp nhập có 3 điểm phục vụ trong xã).

- Tình trạng hoạt động: 19/19 xã có điểm phục vụ hoạt động theo quy định.

- Việc niêm yết Bản công bố hợp quy và Danh mục chỉ tiêu chất lượng dịch vụ bưu chính công ích tại các điểm phục vụ: 19/19 điểm phục vụ có niêm yết Bản công bố hợp quy (Bản công bố hợp quy số 01/2018/BĐVN-QLCL ngày 01/12/2018) và Danh mục chỉ tiêu chất lượng dịch vụ bưu chính công ích theo quy định.

2. Thời gian phục vụ tại bưu cục trung tâm tỉnh:

- Tại bưu cục giao dịch trung tâm tỉnh: Số giờ mở cửa phục vụ 12 giờ/ngày từ 7h00 đến 19h 00 (từ thứ 2 đến thứ 7), 11 giờ/ngày từ 7h00 đến 18h00(chủ nhật, ngày lễ).

3. Thời gian phục vụ tại điểm phục vụ

- Tại 18 điểm phục vụ khác: Có thời gian phục vụ từ 6 giờ - 8giờ /ngày.

Qua kiểm tra thực tế các điểm phục vụ có thực hiện niêm yết thời gian phục vụ theo quy định; thực hiện phục vụ theo thời gian đã niêm yết. Thời gian phục vụ tại các điểm đảm bảo theo quy định tại Thông tư 17/2015/TT-BTTTT ngày 30/6/2015 của Bộ Thông tin và Truyền thông Ban hành "Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng dịch vụ bưu chính công ích, dịch vụ công ích trong hoạt động phát hành báo chí"; tỷ lệ đạt chuẩn là 100% tổng số điểm phục vụ.

4. Tần suất thu gom và phát:

- Niêm yết giờ thu gom: 8/10 điểm phục vụ có niêm yết tần suất và giờ thu gom tại thùng thư (còn 2 điểm tại thời điểm kiểm tra không có với lý do điểm Cẩm Quan hòm thư bị mất, điểm Tân Giang hòm thư không niêm yết giờ thu gom). Tần suất thu gom của bưu cục giao dịch trung tâm tỉnh 3 lần/ngày (11h, 13h30 và 17h); 5 điểm phục vụ thu gom 2 lần/ngày, 2 điểm phục vụ thu gom 1 lân/1 ngày

- Kết quả thu gom: 8/10 điểm phục vụ thực hiện thu gom theo thời gian đã được niêm yết tại thùng thư; tại 2 điểm điểm phục vụ không đạt yêu cầu.

- Kết quả phát: tại 100% thư kiểm tra được phát đến địa chỉ nhận.

5. Thời gian toàn trình đối với thư nội tỉnh:

Sở Thông tin và Truyền thông đã lựa chọn 5 cộng tác viên tại địa phương thực hiện gửi, nhận thư kiểm tra từ ngày 7/8/2023 đến ngày 11/8/2023. Kết quả: Thư kiểm tra được gửi và phát đến địa chỉ của cộng tác viên đảm bảo an toàn.

(Kết quả kiểm tra chi tiết theo các phụ lục đính kèm)

BBT

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện