Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Bưu điện Việt Nam mở rộng triển khai giao hàng bằng xe điện tại TP. Hồ Chí Minh

  

08:15 22/06/2024

Ngày 20/6/2024, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) phối hợp cùng Công ty Honda Việt Nam tổ chức Lễ bàn giao xe điện Honda Benly e:, tiếp tục mở rộng dự án sử dụng xe điện trong giao hàng sau hơn 02 năm thí điểm thành công.


Ông Nguyễn Hải Thanh - Thành viên Hội đồng Thành viên, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và ông Koji Sugita - Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam thực hiện nghi thức bàn giao xe

Theo đó, 130 xe điện sẽ được Bưu điện Việt Nam đưa vào sử dụng trong công đoạn giao hàng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh - một trong những thị trường xe hai bánh lớn nhất cả nước và cũng là địa phương đang đặc biệt quan tâm và đi đầu trong việc triển khai các giải pháp hướng tới mục tiêu chiến lược Trung hòa carbon vào năm 2050.

Xuất phát từ yêu cầu đặc biệt của dịch vụ bưu chính chuyển phát với tần suất sử dụng các phương tiện vận chuyển cao, Bưu điện Việt Nam cùng Honda Việt Nam đã nghiên cứu, triển khai thí điểm việc sử dụng xe điện trong hoạt động phát hàng của Bưu tá, tiến tới chuyển giao phương tiện xanh đến cộng đồng. Năm 2021, Bưu điện Việt Nam đã triển khai thí điểm sử dụng xe điện Honda Benly e: trong giao hàng tại địa bàn Thành phố Hà Nội. Với thiết kế gắn thùng đựng hàng chuyên dụng, kiểu dáng nhỏ gọn, phù hợp với hệ thống giao thông tại Việt Nam, đặc biệt là tại khu vực nội đô, xe điện Honda Benly e: đã hỗ trợ hiệu quả cho bưu tá tăng năng suất, chất lượng dịch vụ, cũng như góp phần nâng cao hình ảnh Bưu điện Việt Nam với quyết tâm bảo vệ môi trường.


Ông Nguyễn Hải Thanh - Thành viên Hội đồng Thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phát biểu tại sự kiện

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hải Thanh, Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết: Bưu điện Việt Nam là doanh nghiệp bưu chính tiên phong trong việc triển khai các giải pháp “xanh hóa” hoạt động sản xuất kinh doanh; đồng thời là doanh nghiệp bưu chính đầu tiên đưa xe máy điện vào sử dụng trong công đoạn phát hàng chặng cuối.

“Việc sử dụng “phương tiện xanh” vào giao hàng là hành động thiết thực, thể hiện sự quyết tâm của Bưu điện Việt Nam trong việc bảo vệ môi trường, cải thiện chất lượng cuộc sống con người và sự phát triển bền vững của Việt Nam. Với việc sử dụng phương tiện thân thiện với môi trường khi tham gia giao thông, mỗi nhân viên Bưu điện sẽ trở thành một tuyên truyền viên sáng tạo, tích cực nhằm góp phần thay đổi nhận thức, thói quen và nâng cao ý thức trách nhiệm của cộng đồng xã hội đối với môi trường”, đại diện Bưu điện Việt Nam khẳng định.


Việc thí điểm sử dụng xe máy điện trong giao hàng là một trong những nỗ lực của Bưu điện Việt Nam nhằm đổi mới, cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ, đẩy mạnh số hóa, xanh hoá trong sản xuất kinh doanh

Là doanh nghiệp bưu chính quốc gia có mạng lưới lớn nhất Việt Nam, phủ kín đến tận thôn, bản, hải đảo, việc sử dụng “phương tiện xanh” trong giao hàng là một trong những nỗ lực đổi mới, cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ, đẩy mạnh số hóa, “xanh hóa”, đáp ứng nhu cầu khách hàng và chung tay bảo vệ môi trường, giảm phát thải khí CO2 và rác thải nhựa dùng một lần.

Trước đó, Bưu điện Việt Nam đã tổ chức và phát động toàn mạng lưới triển khai phong trào Postgreen, chuyển đổi thói quen, nhận thức của toàn mạng lưới 13 ngàn điểm phục vụ, gần 50.000 lao động, cũng như vận động khách hàng sử dụng các hình thức gói bọc thân thiện với môi trường. Phong trào này góp phần tạo hiệu ứng với những chuyển biến tích cực cho xã hội, được Thủ tướng Chính phủ gửi thư khen. Vietnam Post là doanh nghiệp bưu chính tiên phong trong việc sử dụng “phương tiện xanh”, “vận chuyển xanh”, hướng tới chuyển đổi vì một Việt Nam xanh.


Ban Lãnh đạo Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tại lễ bàn giao xe

Bưu điện Việt Nam được Liên minh Bưu chính thế giới đánh giá là một trong những cơ quan bưu chính triển khai hiệu quả các giải pháp phát triển bưu chính xanh với các dự án Tủ phát hàng tự động Smart Locker, CAS, giao hàng bằng xe điện, tham gia vào Hệ thống giảm phát thải khí carbon (OSCAR), Chương trình Phòng chống rủi ro thiên tai...

Sự kiện hợp tác lần này cũng là hành động thể hiện quyết tâm lớn của hai doanh nghiệp đầu ngành trong việc tích cực hưởng ứng, chung tay hành động cùng Chính phủ Việt Nam trên lộ trình hướng tới mục tiêu Trung hòa các-bon vào năm 2050, bảo vệ môi trường và xây dựng một tương lai bền vững./.

 Theo Mic.gov.vn 

Linkgốc:https://mic.gov.vn/buu-dien-viet-nam-mo-rong-trien-khai-giao-hang-bang-xe-dien-tai-tp-ho-chi-minh-197240621090853407.htm

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện