Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh tuyên truyền phổ biến phâp luật cho ngư dân

  

14:39 05/12/2023

Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh đã chủ động, linh hoạt tuyên truyền, phổ biến Luật Biên phòng Việt Nam, góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, Nhân dân tham gia bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia.

Hằng ngày, vào sáng sớm hoặc chiều tối, CBCS Đồn Biên phòng Bản Giàng sẽ sử dụng hệ thống loa nội bộ đọc tuyên truyền phổ biến pháp luật. Thời điểm bà con nhàn rỗi, cán bộ tranh thủ mang tài liệu, tờ rơi xuống bản hoặc mời bà con đến tủ sách pháp luật của nhà văn hoá hướng dẫn tỉ mỉ, cẩn thận, đầy đủ hơn...

Ông Hồ Văn Sơn (dân tộc Chứt) - Trưởng bản Giàng 2 cho biết: “Qua nghe tuyên truyền các nội dung về Luật Biên phòng Việt Nam đã giúp bà con dân bản hiểu được vai trò, chức trách, nhiệm vụ của BĐBP trong thực thi nhiệm vụ bảo vệ biên giới, bảo vệ trị an ở vùng biên. Ngoài ra, bà con chúng tôi cũng ý thức được trách nhiệm của mình trong xây dựng “thế trận biên phòng toàn dân”, hỗ trợ các lực lượng chức năng bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, hạn chế tình trạng thăm thân trái phép, không tiếp tay cho các loại tội phạm...”.

Trên tuyến biên giới biển, CBCS Đồn Biên phòng Cửa Sót (Lộc Hà) cũng tích cực bám sát địa bàn, chủ động phối hợp với các cấp, các ngành để lan tỏa nội dung, tinh thần của Luật Biên phòng Việt Nam. Qua đó, góp phần nâng cao hiểu biết, ý thức chấp hành pháp luật và tích cực hỗ trợ các lực lượng chức năng thực thi nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo của người dân.


CBCS Đồn Biên phòng Cửa Sót bám địa bàn, chủ động phối hợp với các cấp, ngành để tuyên truyền phổ biến pháp luật cho ngư dân.

Ông Trần Đình Hùng - ngư dân ở thị trấn Lộc Hà (chủ tàu HT 90278 TS) cho biết: “Gần 2 năm qua, chúng tôi thường xuyên được tiếp nhận các nội dung, kiến thức về Luật Biên phòng Việt Nam từ các CBCS Đồn Biên phòng Cửa Sót. Qua đó, tinh thần cảnh giác, ý thức giữ gìn chủ quyền biển đảo của chúng tôi cao hơn. Mỗi khi phát hiện các dấu hiệu lạ, những sự việc bất thường, tai nạn trên biển... thì chúng tôi sẽ báo ngay cho BĐBP để xử lý”.


CBCS Đồn Biên phòng Cửa Sót tuyên tuyền phổ biến Luật Biên phòng Việt Nam cho ngư dân huyện Lộc Hà.

Sau gần 2 năm kể từ ngày Luật Biên phòng Việt Nam có hiệu lực, BĐBP Hà Tĩnh đã phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh tổ chức hơn 80 cuộc hội nghị tập huấn, hướng dẫn triển khai luật cho khoảng 8.000 cán bộ chủ chốt cấp huyện, xã, đội ngũ báo cáo viên, thông tin viên.

Ngoài ra, các đơn vị biên phòng trên 2 tuyến biên giới cũng đã tổ chức khoảng 35 cuộc tuyên truyền tập trung và bố trí CBCS tuyên truyền hàng chục cuộc lồng ghép trong các hội nghị, các cuộc sinh hoạt cộng đồng, hàng trăm cuộc bám địa bàn thực hiện nhỏ lẻ cho hàng chục nghìn lượt người. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức pháp luật, trách nhiệm công trong công cuộc bảo vệ biên giới.

Cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hiện nay, BĐBP tỉnh đang tổ chức phát động Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu Luật Biên phòng Việt Nam” trong toàn thể CBCS, các tầng lớp nhân dân theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Tư lệnh BĐBP Việt Nam và UBND tỉnh.

BBT 

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện