Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Chương trình thúc đẩy, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, hộ KD hiện diện trực tuyến tin cậy, an toàn với các dịch vụ số sử dụng tên miền quốc gia “.vn” ở các tỉnh, TP trên cả nước

  

14:59 10/06/2024

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành văn bản phối hợp triển khai Chương trình thúc đẩy, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh hiện diện trực tuyến tin cậy, an toàn với các dịch vụ số sử dụng tên miền quốc gia “.vn” ở các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Trong bối cảnh nền kinh tế số và xã hội số đang phát triển mạnh mẽ, nhu cầu xây dựng và quảng bá thương hiệu trực tuyến, mở rộng kết nối giao thương, kinh doanh trực tuyến thông qua các nền tảng thương mại điện tử, website, giao dịch thư điện tử (email) trở nên cần thiết. Việc đảm bảo cho người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh hiện diện tin cậy, an toàn trên không gian mạng với tên miền quốc gia “.vn” là vấn đề quan trọng. Tên miền quốc gia thể hiện chủ quyền quốc gia trên không gian mạng, là địa chỉ trực tuyến của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, là một phần quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu, bảo vệ thương hiệu trực tuyến, mở rộng, quảng bá thị trường hiệu quả…. Việc sử dụng tên miền “,vn” góp phần khẳng định bản sắc văn hóa, tăng cường niềm tin từ người tiêu dùng, giúp tìm kiếm và truy cập thông tin một cách nhanh chóng và an toàn.

Hình minh họa

Theo báo cáo Chỉ số thương mại điện tử (EBI) năm 2023, tỷ lệ doanh nghiệp có website chỉ đạt 44%, số lượng doanh nghiệp có tên miền, website ở các địa phương còn rất thấp, tập trung phần lớn ở Hà Nội, Tp.Hồ Chí Minh.

Để phổ cập tên miền quốc gia “.vn”, đưa chính sách vào thực tiễn, góp phần hỗ trợ người dân, doanh nghiệp một cách thiết thực, Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng và ban hành “Chương trình thúc đẩy, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh hiện diện trực tuyến tin cậy, an toàn với các dịch vụ số sử dụng tên miền quốc gia “.vn " ở các tỉnh, thành phố trên cả nước " (gọi tắt là Chương trình Hiện diện trực tuyến với tên miền quốc gia “.vn”).

Chương trình hướng đến hai đối tượng được ưu tiên: (1) miễn phí tên miền “biz.vn” cùng các dịch vụ số (website, email ...) cho doanh nghiệp mới thành lập 01 năm, hộ kinh doanh có giấy đăng ký kinh doanh; (2) miễn phí tên miền “id.vn” cùng các dịch vụ số (website, email, cv online/blog ...) cho giới trẻ tuổi 18-23. Chương trình không chỉ góp phần nâng cao nhận thức và khuyến khích việc sử dụng tên miền quốc gia “.vn” mà còn là một trong những chỉ số đầu vào quan trọng tạo nên chỉ số Thương mại điện tử và chỉ số chuyển đổi số của mỗi địa phương.

Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương giao Sở Thông tin và Truyền thông làm đầu mối triển khai, phối hợp với đơn vị liên quan tại địa phương, Phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) để triển khai rộng rãi chương trình đến người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh trong tỉnh, thành phố. Tuyên truyền và khuyến khích sử dụng tên miền “.vn”; Tổ chức các chiến dịch thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông địa phương để nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc sử dụng tên miền quốc gia “.vn”./.

Xem chi tiết Văn bản tại đây./.    

BBT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Đặt hàng mẫu

 Đơn đặt hàng của bạn đã được gửi thành công. Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay khi có thể.
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện