Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Ngoại trưởng Trung Quốc đánh giá chuyến thăm Việt Nam của ông Tập Cận Bình

  

10:41 15/12/2023

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị ngày 14/2 cho biết, chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam của Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình là sự kiện chính trị quan trọng nhất trong quan hệ Trung – Việt trong năm nay và đã đạt được thành công to lớn.

Theo Ngoại trưởng Vương Nghị, chuyến thăm có ý nghĩa lịch sử quan trọng, đánh dấu cột mốc mới trong quan hệ giữa hai đảng, hai nhà nước.

Phía Trung Quốc cũng đánh giá rất cao sự đón tiếp nhiệt tình ở mức cao nhất của Việt Nam đối với chuyến thăm của ông Tập Cận Bình khi Thủ tướng Phạm Minh Chính đích thân đón ở sân bay và Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ra tiễn đoàn.

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị (Ảnh: Xinhua)

Ông Vương Nghị lưu ý, năm nay đánh dấu 15 năm kỷ niệm quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Trung Quốc, đây là chuyến thăm Việt Nam thứ 3 của ông Tập Cận Bình trên cương vị người đứng đầu đảng, nhà nước Trung Quốc. Chuyến thăm thể hiện tầm quan trọng, tình hữu nghị đặc biệt giữa Trung Quốc và Việt Nam cũng như cả hai bên đã “đánh giá cao mối quan hệ giữa hai đảng và hai nhà nước”.

Trước đó, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 13/12 cho biết, chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt nam là đỉnh cao thành công của các nỗ lực ngoại giao của Trung Quốc trong năm 2023.

Ngày 14/12, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, trong chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình tới Việt Nam, hai bên nhất trí xây dựng cộng đồng chia sẻ tương lai Việt Nam - Trung Quốc có ý nghĩa chiến lược, nỗ lực vì hạnh phúc của nhân dân hai nước, vì sự nghiệp hòa bình và tiến bộ của nhân loại.

Trong chuyến thăm, cùng với tuyên bố chung, hai bên đã có 36 văn kiện ký kết trong nhiều ngành, nhiều lĩnh vực và các cấp địa phương, tạo một khuôn khổ quan hệ lâu dài, cũng như làm phong phú các nội dung hợp tác bền vững hơn.

Theo VOV

Link: https://vov.vn/the-gioi/ngoai-truong-trung-quoc-danh-gia-chuyen-tham-viet-nam-cua-ong-tap-can-binh-post1065593.vov


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện