Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Vụ tấn công khủng bố ở Nga: Số người chết tăng lên 139

  

08:28 26/03/2024

Ngày 25/3, Tổng thống Nga Putin tổ chức cuộc họp thảo luận về các biện pháp được thực hiện sau vụ tấn công khủng bố tại Crocus City Hall.

Tham dự cuộc họp có các lãnh đạo khối an ninh và xã hội của nước Nga, Thị trưởng Moscow Sobyanin và Thống đốc khu vực Moscow Vorobyov.

Phát biểu tại cuộc họp, Tổng thống Nga Putin cho rằng cuộc điều tra phải được thực hiện một cách chuyên nghiệp nhất, khách quan nhất, không có bất kỳ thành kiến ​​chính trị nào. Trong quá trình hợp tác giữa các cơ quan tình báo và cơ quan thực thi pháp luật, cần phải có được câu trả lời cho một số câu hỏi. Ví dụ: liệu các tổ chức Hồi giáo cực đoan có thực sự quan tâm đến việc tấn công Nga, quốc gia ngày nay đại diện cho một giải pháp công bằng cho cuộc xung đột đang leo thang ở Trung Đông hay không? Làm thế nào mà những người Hồi giáo cực đoan, những người tự cho mình là những người Hồi giáo sùng đạo, Hồi giáo thuần túy, lại phạm những hành vi tàn bạo và tội ác nghiêm trọng trong tháng ăn chay Ramadan?

Tổng thống Nga Putin. Ảnh: Sputnik

Tổng thống Putin cũng nêu rõ Nga đã biết những kẻ thực hiện vụ tấn công khủng bố nhưng Nga quan tâm, ai là người chủ mưu thực sự?

Tại cuộc họp, Chủ tịch Ủy ban Điều tra Liên bang Nga Bastrykin cho biết, vừa có thêm 2 người chết tại bệnh viện, nâng tổng số người chết vì vụ tấn công khủng bố lên 139 người, trong đó 75 người đã xác định được danh tính, 45 người chết vì tiếp xúc với nhiệt độ cao do hỏa hoạn. 9 bệnh nhân, trong đó có một trẻ em, vẫn đang nằm viện trong tình trạng cực kỳ nghiêm trọng; 182 người bị thương. Những kẻ khủng bố dùng xăng để đốt phòng hòa nhạc. Khi vụ việc xảy ra, hệ thống chữa cháy ở Crocus đang hoạt động nhưng không thể kiểm soát đám cháy do diện tích lan rộng quá nhanh. Trong quá trình điều tra, cả 4 tội phạm bị bắt đều nhận tội.

Trong ngày hôm qua 25/3, Nga đã bắt giữ thêm 3 tội phạm trong vụ tấn công khủng bố. Đó là 3 bố con, người gốc Tajikistan.

Theo VOV

Link: https://vov.vn/the-gioi/vu-tan-cong-khung-bo-o-nga-so-nguoi-chet-tang-len-139-post1084905.vov


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện