Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Các khu, điểm du lịch biển Hà Tĩnh tân trang chuẩn bị đón khách

  

14:46 28/03/2024

Ban quản lý và các chủ kinh doanh tại các khu, điểm du lịch biển Hà Tĩnh đang tập trung cao độ cho việc chỉnh trang, vệ sinh môi trường, tu sửa, thay thế tiện nghi... để sẵn sàng phục vụ du khách trong mùa hè 2024.

Những ngày này, tại Khu du lịch (KDL) Thiên Cầm (Cẩm Xuyên) hàng chục đội thi công và chủ kinh doanh nhà hàng, khách sạn đang huy động hàng trăm công nhân khẩn trương đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các phần việc trước ngày khai trương du lịch biển.

Ban Quản lý KDL Thiên Cầm đang hoàn tất việc chỉnh trang quảng trường biển chuẩn bị khai trương du lịch biển cấp tỉnh, dự kiến vào giữa tháng 4/2024.

Ông Lê Quốc Nhật - Phó Trưởng Ban quản lý KDL Thiên Cầm cho biết: "Năm nay, Thiên Cầm sẽ là nơi diễn ra lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh. Vì vậy, theo hướng dẫn của Sở VH-TT&DL, chỉ đạo của UBND huyện, các công trình, phần việc đang được đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành sớm trước lễ khai trương.

Hiện, Ban Quản lý KDL đang gấp rút phối hợp hoàn thành các công việc như: chỉnh trang cảnh quan, vệ sinh môi trường. Đồng thời chỉ đạo, đôn đốc các cơ sở lưu trú nâng cấp cơ sở hạ tầng, khuôn viên, phòng nghỉ đảm bảo yêu cầu để đón khách; quán triệt các hộ kinh doanh, dịch vụ về việc đảm bảo ATVSTP, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết...".

Công nhân thi công bờ kè ven biển KDL Thiên Cầm (Cẩm Xuyên).

Cùng với đơn vị quản lý, các nhà hàng, khách sạn tại KDL Thiên Cầm cũng không ngại chi số tiền lớn để nâng cấp cơ sở kinh doanh khang trang, tu sửa, thay thế tiện nghi chuẩn bị đón khách.

Anh Lê Anh Tuấn - chủ nhà hàng Tuấn Phú Quý (KDL Thiên Cầm) cho biết: "Năm nay, chúng tôi đầu tư 1,4 tỷ đồng để mở rộng, tân trang lại nhà hàng. Trong đó, chúng tôi đã thiết kế lại không gian phục vụ, thay mới các trang thiết bị, tiện nghi, xây dựng bể chứa hải sản, nâng cấp hệ thống oder (gọi món)... Với không gian 400 m2, mùa hè này, nhà hàng có thể phục vụ khoảng 800 khách cùng lúc. Hiện tại, các phần việc đã được hoàn thành để sẵn sàng đón khách".

Ông Lê Anh Tuấn - chủ nhà hàng Tuấn Phú Quý (KDL Thiên Cầm) đầu tư 1,4 tỷ đồng nâng cấp cơ sở kinh doanh.

Cùng với nhà hàng Tuấn Phú Quý, dịp này, các cơ sở dịch vụ khác tại KDL Thiên Cầm cũng đầu tư kinh phí lớn để tu sửa, nâng cấp các hạng mục như: Nhà nghỉ dưỡng Thiên Cầm hơn 10 tỷ đồng, Khách sạn Thiên Ý hơn 4 tỷ đồng...

Công ty CP Tân Hải Hà (TP Hà Tĩnh) một trong những đơn vị thi công dự án Xây dựng hạ tầng KDL biển Xuân Thành đang tập trung đẩy nhanh tiến độ hoàn thành tuyến đường vào KDL.

Tại KDL biển Xuân Thành (Nghi Xuân), công việc chỉnh trang, nâng cấp KDL cũng đang được chính quyền địa phương và chủ các cơ sở lưu trú, nhà hàng tập trung cao. Trong đó, huyện Nghi Xuân đang yêu cầu các đơn vị thi công dự án xây dựng hạ tầng KDL biển Xuân Thành và Công trình cải tạo, nâng cấp quảng trường KDL biển Xuân Thành đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các phần việc trước ngày khai trương du lịch biển (14/4/2024).

Ông Vũ Thành Tâm - Tổng phụ trách thi công công trình cải tạo, nâng cấp quảng trường Khu du lịch biển Xuân Thành (thuộc Công ty CP đầu tư và Xây dựng Phát Tài 407) cho biết: "Đến thời điểm này, các hạng mục đã được chúng tôi hoàn thành 90% khối lượng công việc. Phấn đấu đến 11/4, công trình sẽ hoàn thiện và bàn giao chủ đầu tư, đưa vào sử dụng".

Được biết, công trình cải tạo, nâng cấp quảng trường KDL biển Xuân Thành do Ban Quản lý dịch vụ công ích và các điểm du lịch huyện Nghi Xuân làm chủ đầu tư, với tổng vốn gần 9,5 tỷ đồng từ nguồn ngân sách huyện và các nguồn vốn hợp pháp khác. Công trình có các hạng mục như: sơn sửa cổng biểu tượng quảng trường, cây xanh cảnh quan, các công trình chiếu sáng, lát đá khuôn viên... Sau khi nâng cấp mở rộng, quảng trường sẽ có diện tích 11.000 m2.

Công trình cải tạo, nâng cấp quảng trường KDL biển Xuân Thành đã đạt 90% khối lượng công việc.

Cùng với đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống hạ tầng KDL, huyện Nghi Xuân cũng đã tiến hành giải tỏa các ki- ốt trong khu vực hành lang bãi biển KDL Xuân Thành, tạo cảnh quan môi trường thông thoáng. Song song với đó, hệ thống 15 nhà hàng cũng đã được quy hoạch lại, tập trung dọc ven đường bên bờ lạch phía trong bãi biển một cách khang trang, đảm bảo mỹ quan.

Ông Trịnh Công Hy - chủ nhà hàng Kim Oanh (KDL Xuân Thành, Nghi Xuân) bày tỏ: "Chúng tôi rất đồng tình với chủ trương của các cấp trong việc quy hoạch lại KDL một cách khang trang, sạch đẹp. Có như thế, doanh nghiệp, hộ kinh doanh mới yên tâm đầu tư xây dựng lại cơ sở kinh doanh tiện nghi để hoạt động lâu dài. Với những thay đổi tích cực, tôi tin mùa hè này, du khách đến với Xuân Thành sẽ hài lòng trước cảnh quan và môi trường phục vụ".

Các chủ nhà hàng ven biển tại KDL Xuân Thành phấn khởi chỉnh trang cơ sở chuẩn bị đón khách.

Không chỉ Thiên Cầm, Xuân Thành, tại các khu, điểm du lịch biển khác trên toàn tỉnh như: Phú Minh Gia (xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân), biển Xuân Hải (Lộc Hà), Thạch Hải (Thạch Hà), Kỳ Ninh (TX Kỳ Anh)... chính quyền và các chủ kinh doanh, dịch vụ cũng đang "ráo riết" chỉnh trang cơ sở vật chất để đón du khách gần xa về với biển Hà Tĩnh.

Trong đó, dịp này TX Kỳ Anh đốc thúc đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ xây dựng công trình quảng trường biển Kỳ Ninh, phấn đấu hoàn thành trước 30/4; KDL Phú Minh Gia (xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân) chỉnh trang khách sạn 3 sao vừa mới xây dựng, với 28 phòng nghỉ và 2 nhà hàng tiệc cưới vào phục vụ du khách...

Mùa hè này, KDL Phú Minh Gia (Cương Gián, Nghi Xuân) đưa khách sạn 3 sao vào phục vụ du khách.

Chúng tôi ghi nhận sự nỗ lực và quyết tâm cao của các cấp, ngành, địa phương trong triển khai thực hiện các chỉ đạo của tỉnh và văn bản hướng dẫn của Sở VH-TT&DL về công tác chuẩn bị các điều kiện cho việc đón khách mùa cao điểm du lịch biển 2024. Đặc biệt biểu dương tinh thần chủ động, tự giác của các chủ kinh doanh cơ sở lưu trú, nhà hàng... tại các khu, điểm du lịch biển trong việc không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ. Đây là những việc làm mang lại tín hiệu tích cực cho sự phát triển du lịch Hà Tĩnh.

Ông Lê Trần Sáng - Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh,

Theo BHT

Link: https://baohatinh.vn/cac-khu-diem-du-lich-bien-ha-tinh-tan-trang-chuan-bi-don-khach-post263720.html


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện