Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Tĩnh tổ chức Đại lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương

  

16:23 18/04/2024

Đại lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương 10/3 âm lịch hằng năm là ngày lễ trọng của đất nước, là dịp để Nhân dân Hà Tĩnh tri ân công đức các bậc tiền nhân đã có công lao khai thiên, lập quốc.

Sáng 18/4 (10/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử - văn hóa Đại Hùng, TX Hồng Lĩnh long trọng tổ chức Đại lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương năm 2024.

Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình; Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng; Thiếu tướng Lê Hồng Nhân - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 4; cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành cấp tỉnh, các huyện, thành phố, thị xã và đông đảo người dân trong và ngoài tỉnh dự lễ.

Đại biểu dự Đại lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương.

Từ bao đời nay, người Việt Nam đều luôn tự hào khi mang trong mình dòng máu “con Lạc - cháu Hồng”. Dù làm gì, ở đâu, mỗi người con đất Việt đều luôn hướng về cội nguồn, hướng về tổ tiên.

Tiết mục văn nghệ chào mừng đại lễ.

Tục thờ cúng các Vua Hùng không chỉ là hoạt động tâm linh cầu mong Quốc Tổ phù hộ cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, dân cường nước thịnh, mà còn có ý nghĩa quan trọng nhằm củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, nhắc nhở mọi người hãy yêu thương, đùm bọc lẫn nhau, vun đắp thêm tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc; khắc ghi lời dạy của Bác Hồ: “Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”.

Phó Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh Trần Xuân Đức đọc diễn văn khai mạc Đại lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương năm 2024.

Khu di tích lịch sử - văn hóa Đại Hùng, thuộc phường Đậu Liêu, TX Hồng Lĩnh là di tích lịch sử - văn hóa thờ Thủy tổ Kinh Dương Vương và các Vua Hùng duy nhất trên địa bàn Hà Tĩnh. Đây là niềm vinh dự và tự hào của Nhân dân TX Hồng Lĩnh nói riêng và của tỉnh Hà Tĩnh nói chung.

Đại lễ thu hút đông đảo du khách thập phương đến tham dự.

Năm nay, lễ giỗ Quốc Tổ Hùng Vương được duy trì tổ chức ở quy mô cấp tỉnh trong thời gian từ ngày 8/3 - 10/3 (âm lịch) với các hoạt động: lễ tế dân gian do Hội Người cao tuổi phường Đậu Liêu thực hiện; lễ dâng cúng các vật phẩm do Nhân dân và cán bộ các phường, xã thuộc TX Hồng Lĩnh cung tiến; lễ rước linh vị Đức Thủy tổ Kinh Dương Vương và các Vua Hùng; hội thi gói bánh chưng do Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã tổ chức; trước đó là Giải Bóng đá tranh cup Hùng Vương lần thứ II.

Nghệ nhân Lê Thanh Phong biểu diễn tân cổ ví giặm "Huyền thoại Núi Hồng" tại đại lễ.

Đại lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương đã đi vào nền nếp, trở thành nét văn hóa truyền thống của người dân TX Hồng Lĩnh cũng như người dân toàn tỉnh. Đây cũng là dịp địa phương tuyên truyền, quảng bá về di tích lịch sử - văn hóa Đại Hùng, quảng bá du lịch văn hóa tâm linh và lễ giỗ Tổ truyền thống từ lâu đời của người dân Hà Tĩnh đến du khách khắp mọi miền Tổ quốc.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng đánh trống ...

... và Bí thư Thị ủy Hồng Lĩnh Lê Thành Đông đánh chiêng khai lễ.

Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh Nguyễn Huy Hùng chủ lễ tế Quốc Tổ Hùng Vương.

Theo BHT

Link: https://baohatinh.vn/ha-tinh-to-chuc-dai-le-gio-quoc-to-hung-vuong-post265044.html


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện