Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

TikTok và công ty mẹ ByDance kiện Chính phủ liên bang Mỹ

  

08:04 08/05/2024

TikTok và công ty mẹ ByDance có trụ sở tại Trung Quốc ngày 7/5 đã khởi kiện Chính phủ liên bang Mỹ về dự luật có thể cấm TikTok ở Mỹ.

Quốc hội Mỹ mới đây đã thông qua dự luật yêu cầu ByDance phải thoái vốn khỏi TikTok trong vòng từ 9 - 12 tháng hoặc ứng dụng này sẽ bị cấm trên các kho ứng dụng và mạng lưới ở Mỹ. Dự luật này đã được Tổng thống Joe Biden ký duyệt.

Trong đơn kiện ngày 7/5, TikTok và công ty mẹ ByDance cho rằng, lệnh cấm đi ngược lại với Tu chính án thứ nhất của Hiến pháp Mỹ. ByDance cũng phủ nhận các cáo buộc vô căn cứ rằng TikTok mang lại các rủi ro đối với an ninh quốc gia Mỹ.


Trong nội dung đơn kiện, ByDance cho biết, Quốc hội Mỹ không đưa ra chứng cứ nào cho thấy TikTok mang lại rủi ro đối với an ninh dữ liệu cũng như phát tán thông tin từ nước ngoài. Đơn kiện cũng cho hay, việc bán TikTok là không thể về mặt thương mại, công nghệ hoặc pháp lý.

Nhà Trắng hiện chưa có bình luận nào về đơn kiện của TikTok và ByDance.

TikTok hiện có khoảng 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới bao gồm 170 triệu người ở Mỹ. Các hoạt động thương mại thông qua ứng dụng này ước tính đóng góp tới 24 tỷ USD cho nền kinh tế Mỹ mỗi năm.

Theo VOV

Link: https://vov.vn/the-gioi/tiktok-va-cong-ty-me-bydance-kien-chinh-phu-lien-bang-my-post1093805.vov


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện

Vùng quản trị | Cổng TTĐT tỉnh Hà Tĩnh

500

OOPS!

Xin lỗi! Bạn không có quyền xem trang này.

Trở lại
Vùng quản trị | Cổng TTĐT tỉnh Hà Tĩnh

500

OOPS!

Xin lỗi! Bạn không có quyền xem trang này.

Trở lại