Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Đổi tên Bệnh viện Tâm thần thành Bệnh viện Sức khỏe Tâm thần Hà Tĩnh

  

10:05 08/05/2024

Ngày 06/5/2024, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quyết định số 1143/QĐ-UBND về việc đổi tên Bệnh viện Tâm thần Hà Tĩnh thành Bệnh viện Sức khỏe tâm thần Hà Tĩnh.

Bác sỹ Bệnh viện Sức khỏe Tâm thần Hà Tĩnh thăm hỏi sức khỏe bệnh nhân điều trị tại Khoa cấp tính nam

Hàng năm, Bệnh viện Sức khỏe tâm thần Hà Tĩnh tiếp nhận thăm khám và điều trị cho hơn 10.000 lượt bệnh nhân có các biểu hiện rối loạn sức khỏe tâm thần khác nhau. Ngoài ra, Bệnh viện đang quản lý tại cộng đồng hơn 3000 bệnh nhân tâm thần phân liệt và động kinh. Hai nhóm bệnh này chỉ chiếm khoảng 25-30% trong 10 rối loạn sức khỏe tâm thần thường gặp. Tỷ lệ này chưa phản ánh đúng thực trạng người có các vấn đề rối loạn sức khỏe tâm thần trong cộng đồng. Thông qua việc tổ chức khám sàng lọc các rối loạn sức khỏe tâm thần tại các địa phương trong tỉnh, hàng năm Bệnh viện đã chủ động phát hiện nhiều bệnh nhân mắc các rối loạn tâm thần mới, trong đó có nhiều người chưa được thăm khám, điều trị, hoặc đã từng đi khám điều trị nhưng không đúng chuyên khoa sức khỏe tâm thần.

Một trong những nguyên nhân chính là do hiểu biết của người dân chưa đúng và đầy đủ về các rối loạn sức khỏe tâm thần, cho rằng bệnh tâm thần là chỉ những người có biểu hiện điên loạn, hoang tưởng, không tự chủ về hành vi, có nguy cơ gây nguy hiểm cho những người xung quanh,... nên bị cộng đồng, thậm chí người thân, bạn bè kỳ thị, xa lánh.

Mặt khác, tên gọi trước đây của Bệnh viện là Bệnh viện Tâm thần nên người dân e ngại, mặc cảm khi đi khám chữa bệnh; tâm lý người dân nặng nề với bệnh nhân tâm thần và Bệnh viện. Do đó để góp phần giảm sự kỳ thị, mặc cảm của người dân đối với người bệnh; phát hiện sớm, điều trị kịp thời cho người bệnh và nâng cao chất lượng hoạt động công tác chăm sóc, điều trị các rối loạn sức khoẻ tâm thần thì việc đổi tên từ Bệnh viện Tâm Thần Hà Tĩnh thành Bệnh viện sức khỏe Tâm Thần Hà Tĩnh là hết sức cần thiết và phù hợp với thực tiễn hiện nay.

Ngoài việc thay đổi tên gọi, Bệnh viện Sức khỏe tâm thần Hà Tĩnh đang tiếp tục nỗ lực đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, rèn luyện y đức, cải tạo cơ sở hạ tầng, mua sắm sửa chữa trang thiết bị, thuốc, vật tư, hóa chất và các điều kiện đảm bảo khác để thực hiện tốt hơn, hiệu quả hơn nhiệm vụ khám, chữa bệnh rối loạn sức khỏe tâm thần của mọi người dân.

Địa chỉ Bệnh viện Sức khỏe tâm thần Hà Tĩnh: Số 08 đường Đồng môn, phường Thạch Quý, TP. Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh. Điện thoại: 0239 3856 690, Email: bvtamthan@hatinh.gov.vn

Theo Sở Y tế

Link: https://soyte.hatinh.gov.vn/tin-tuc-su-kien/doi-ten-benh-vien-tam-than-thanh-benh-vien-suc-khoe-tam-than.html


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện

Vùng quản trị | Cổng TTĐT tỉnh Hà Tĩnh

500

OOPS!

Xin lỗi! Bạn không có quyền xem trang này.

Trở lại
Vùng quản trị | Cổng TTĐT tỉnh Hà Tĩnh

500

OOPS!

Xin lỗi! Bạn không có quyền xem trang này.

Trở lại