Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Bảo hiểm xã hội thông báo chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội

  

08:17 01/06/2024

Sau thời gian triển khai tuyên truyền, vận động, khuyến khích người hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội không dùng tiền mặt theo chủ trương của Chính phủ và Ủy ban nhân dân tỉnh. Với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành và sự đồng thuận của người dân, đến nay toàn tỉnh đã có trên 97% người nhận lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội thực hiện đăng ký nhận qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt.


Viên chức BHXH hướng dẫn người hưởng lương hưu làm thủ tục chuyển nhận lương qua tài khoản ATM

Để người hưởng trên địa bàn toàn tỉnh được biết thông tin về nhận lương hưu, trợ cấp BHXH thông qua tài khoản cá nhân tại các Ngân hàng, Bảo hiểm xã hội tỉnh thông báo:

1. Chậm nhất ngày 04/6/2024, BHXH tỉnh chuyển tiền lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 6/2024 vào tài khoản Ngân hàng của người hưởng hoặc người được ủy quyền. Kể từ tháng 7/2024, lương hưu và trợ cấp BHXH được chuyển chậm nhất ngày 03 hàng tháng (nếu trùng vào ngày nghỉ Thứ 7, Chủ nhật sẽ có thông báo cụ thể sau).

2. Người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH hoặc người được ủy quyền có thể rút tiền mặt tại các điểm giao dịch Ngân hàng trong các ngày làm việc và rút tại các máy rút tiền tự động ATM vào tất cả các ngày trong tuần khi có nhu cầu.

3. Đối với người chưa đăng ký nhận qua tài khoản ngân hàng: Cơ quan BHXH ủy quyền Bưu điện chi trả trực tiếp bằng tiền mặt từ ngày 06/6/2024 đến 09/6/2024 tại các điểm chi trả như những tháng trước (Trường hợp thay đổi địa điểm chi trả để thuận lợi hơn cho người hưởng thì cơ quan BHXH cấp huyện thống nhất với Bưu điện cấp huyện thông báo cụ thể đến người hưởng được biết).

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ cơ quan Bảo hiểm xã hội hoặc Bưu điện nơi gần nhất hoặc qua số điện thoại đường dây nóng của cơ quan BHXH tỉnh, huyện, thị xã./.

NHẬN LƯƠNG HƯU, TRỢ CẤP BẢO HIỂM XÃ HỘI QUA TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG: AN TOÀN, NHANH CHÓNG, HIỆU QUẢ./.

​BBT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện