Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Bảng lương dự kiến của giáo viên, công chức, viên chức từ 1/7/2024

  

09:20 28/06/2024

Lương cơ sở dự kiến điều chỉnh tăng khoảng 30% từ 1/7/2024, góp phần cải thiện đời sống đội ngũ giáo viên, công chức, viên chức, người lao động...

Theo Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà, từ 1/7/2024 chưa thực hiện trả lương theo vị trí việc làm, thay vào đó sẽ tăng lương cơ sở khoảng 30%, từ 1,8 triệu đồng/tháng lên 2,34 triệu đồng/tháng. Đây là lần điều chỉnh tăng lương cơ sở cao nhất từ trước đến nay, góp phần cải thiện đáng kể cuộc sống của đội ngũ công chức, viên chức, người lao động.

Biết thông tin về việc điều chỉnh lương cơ sở, chị Lê Thị Ngần, giáo viên một trường trung học cơ sở tại quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh, rất phấn khởi. Chị chia sẻ sau 11 năm làm công tác giảng dạy, lương của chị là 7,6 triệu đồng/tháng. Trong lúc chị đang nuôi 2 con nhỏ, trả góp nợ mua nhà nên cuộc sống khá khó khăn. Trước đây, khi nghe tin giáo viên thuộc nhóm được tăng lương cao so với mặt bằng chung các nghề nghiệp khác khi thực hiện cải cách tiền lương, chị và các đồng nghiệp rất vui, hy vọng sẽ sống được bằng lương để tập trung thời gian, tâm trí với nghề.

Thực tế, để chuẩn bị cho việc cải cách tiền lương, sắp xếp vị trí việc làm, vài năm gần đây nhà trường đã yêu cầu giáo viên, cán bộ, nhân viên nộp các giấy tờ liên quan (hợp đồng, bằng cấp, quyết định nâng lương, giấy chứng nhận giáo viên giỏi, bằng khen, giấy khen…) và nay đã hoàn tất hồ sơ. Nay mặc dù chưa thể thực hiện việc trả lương theo vị trí việc làm nhưng theo chị Ngần lương cơ sở vẫn được điều chỉnh cao thể hiện sự nỗ lực rất lớn của Chính phủ trong việc cải thiện đời sống cho đội ngũ giáo viên.

Tương tự, chị Nguyễn Thị Hồng, một công chức tại quận 12, TP. Hồ Chí Minh chia sẻ tiền lương, thu nhập luôn là vấn đề được cán bộ, công chức, viên chức và người lao động quan tâm. "Hiện nay, số lượng nhân sự biên chế tại các đơn vị, phường, xã giảm nhiều, khối lượng công việc tăng lên trong khi thu nhập chưa tương xứng, nhất là đối với cán bộ không chuyên trách thu nhập thấp, không bảo đảm cuộc sống. Khi hay tin về thực hiện cải cách tiền lương, đa phần mọi người phấn khởi nhưng cũng có những người lo lắng, nhất là các công chức, viên chức làm việc lâu năm nhưng không đảm nhận vị trí quản lý, hiện đang có bậc lương cao. "Nay với việc tăng lương cơ sở, ai cũng được tăng, mọi người đều vui. Chỉ mong giá cả không theo thang theo lương thì cuộc sống của chúng tôi sẽ ổn định hơn"- chị Hồng nói.

Bảng lương dự kiến của giáo viên từ 1/7/2024





Bảng lương dự kiến của viên chức từ 1/7/2024









Bảng lương dự kiến của công chức từ 1/7/2024










Theo VTV

Link: https://vtv.vn/xa-hoi/bang-luong-du-kien-cua-giao-vien-cong-chuc-vien-chuc-tu-1-7-2024-20240625150246427.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện