Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hàn Quốc giải quyết đơn xin thôi việc của gần 7.700 bác sĩ thực tập

  

08:01 19/07/2024

Bộ Y tế Hàn Quốc hôm qua (18/7) thông báo, các bệnh viện đã hoàn tất việc xử lý đơn xin thôi việc của gần 7.700 bác sĩ thực tập.

Bộ trưởng Y tế Hàn Quốc Cho Kyoo-hong cho biết, thật "không may" khi hầu hết các bác sĩ thực tập không muốn quay trở lại làm việc, do đó Bộ đã giải quyết nhu cầu xin thôi việc của họ. Bộ này cũng sẽ hoàn tất việc tuyển dụng thực tập sinh mới vào tháng 8 tới, để giảm thiểu tác động từ việc các bác sĩ thực tập xin nghỉ việc.

Các bác sĩ tại một bệnh viện ở Seoul, Hàn Quốc - Ảnh: Yonhap

Trước đó, hơn 12.000 bác sĩ thực tập tại Hàn Quốc đã đình công dưới hình thức xin thôi việc kể từ ngày 20/2, để phản đối việc chính phủ tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào trường y.

Trong khi đó, chính phủ Hàn Quốc mới đây cũng đã quyết định rút lại mọi biện pháp trừng phạt, đối với các bác sĩ thực tập không tuân thủ lệnh quay trở lại làm việc. Điều này cho phép các bác sĩ thực tập nộp đơn xin lại chương trình đào tạo bắt đầu vào tháng 9 được hưởng chế độ đãi ngộ đặc biệt, như được miễn quy định cấm nộp đơn nhiều lần vào một khoa trong cùng một năm.

Theo VOV

Link: https://vov.vn/the-gioi/han-quoc-giai-quyet-don-xin-thoi-viec-cua-gan-7700-bac-si-thuc-tap-post1108841.vov


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện