Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Australia rúng động với vụ tin tặc đánh cắp thông tin của gần 13 triệu người dân

  

08:04 19/07/2024

Thông tin của gần 13 triệu người dân Australia tiếp tục bị lộ, trong vụ tin tặc tấn công công ty chuyên cung cấp chuyên cung cấp dịch vụ trao đổi đơn thuốc tại nước này.

Chiều 18/7, công ty MediSercure cung cấp dịch vụ chia sẻ đơn thuốc tại Australia ra thông báo cho biết, trong vụ tấn công mạng vào tháng 5/2024 vừa qua, dữ liệu của 12,9 triệu người dân Australia đã bị tin tặc đánh cắp, đưa vụ việc này trở thành vụ tấn công mạng có quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại nước này.

Thông báo cho biết, khoảng 6,5 terabytes dữ liệu khách hàng đã bị tin tặc đánh cắp trong vụ tấn công này. Trong đó không chỉ bao gồm các thông tin về nhân thân như họ tên đầy đủ, số điện thoại, ngày sinh, địa chỉ, số bảo hiểm y tế mà còn có cả các thông tin về các loại thuốc, số lượng, lý do được chỉ định sử dụng và hướng dẫn sử dụng thuốc.

Tin tặc đánh cắp thông tin của gần 13 triệu khách hàng trong vụ tấn công mạng vào MediSercue. Nguồn: Cybernews

Trước đó, sau khi bị tấn công mạng vào tháng 5/2024, công ty này đã không thông báo về quy mô của vụ tấn công và số lượng thông tin bị đánh cắp. Tuy nhiên, sau khi công ty bị đưa vào diện nhà nước quản lý thì những thông này mới công bố. Hiện tại một số thông tin đánh cắp được đã được tin tặc công bố trên các trang web đen, tuy vậy dường như đến lúc này, số lượng thông tin công bố không nhiều.

Điều phối An ninh mạng quốc gia Australia - Trung tướng Michelle McGuiness ra tuyên bố cho biết, vụ tấn công không ảnh hưởng đến hoạt động chia sẻ đơn thuốc tại nước này, trong khi người dân lo ngại vì quy mô của các thông tin bị đánh cắp. Trung tướng Michelle McGuiness kêu gọi người dân cảnh giác trước mọi yêu cầu thanh toán hay đề nghị cung cấp các thông tin cá nhân, bao gồm cả thông tin ngân hàng.

Theo VOV

Link: https://vov.vn/the-gioi/australia-rung-dong-voi-vu-tin-tac-danh-cap-thong-tin-cua-gan-13-trieu-nguoi-dan-post1108803.vov


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện