Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hội nghị sơ kết công tác IPv6 và Chương trình IPv6 For Gov tại Việt Nam

  

01:45 20/07/2022

Ngày 15/7/2022 diễn ra Hội nghị sơ kết công tác IPv6 và Chương trình IPv6 For Gov dưới sự chủ trì của đồng chí Phạm Đức Long – Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông. Nội dung tập trung báo cáo kết quả thực hiện công tác IPv6 và Chương trình IPv6 For Gov 6 tháng đầu năm đồng thời đề ra nhiệm vụ triển khai công tác IPv6 trong 6 tháng cuối năm 2022

Theo số liệu thống kê, tính đến tháng 6/2022, tỷ lệ sử dụng IPv6 trên Internet Việt Nam đạt 50%, đứng thứ 2 khu vực ASEAN, thứ 10 toàn cầu. Dịch vụ IPv6 được cung cấp rộng rãi tới người sử dụng với hơn 50 triệu người dùng, truy cập Internet với IPv6 qua FTTH, 3G, 4G.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long

Đối với các doanh nghiệp ISP, di động, Tập đoàn VNPT, Tập đoàn Viettel là các đơn vị tiên phong, đi đầu trong công tác triển khai IPv6. Mặc dù có những khó khăn ví dụ về thiết bị đầu cuối, doanh nghiệp đã xây dựng lộ trình thay thế thiết bị, có kế hoạch triển khai đúng mục tiêu công tác chuyển đổi IPv6, đảm bảo tỉ lệ ứng dụng IPv6 của Việt Nam; chủ động cung cấp dịch vụ hỗ trợ IPv6 cho khối cơ quan nhà nước.Toàn bộ kết nối Internet VNPT cung cấp cho các cơ quan Nhà nước trên toàn quốc đều hỗ trợ dual-stack IPv4/IPv6; Các dịch vụ Chính phủ điện tử đều hỗ trợ IPv6 ngay từ đầu (cổng dịch vụ công quốc gia, hệ thống CSDL quốc gia về dân cư, hệ thống trục liên thông văn bản quốc gia,…). Đến tháng 6/2022, VNPT đã triển khai dịch vụ IPv6 cho 86% thuê bao FTTH và 75% thuê bao di động của mình. Trong đó, Tập đoàn Viettel là đơn vị đóng góp cho tỷ lệ người dùng IPv6 lớn nhất Việt Nam. Tỷ lệ sử dụng IPv6 của Viettel đạt trung bình 60%.

Đối với mạng, dịch vụ của Cơ quan nhà nước, chuyển đổi IPv6 theo mục tiêu Chương trình IPv6 For Gov là cơ hội để quy hoạch, hiện đại hóa hạ tầng mạng, dịch vụ công nghệ thông tin theo hướng hiện đại. Kết quả chuyển đổi IPv6 trong khối cơ quan nhà nước đã thay đổi rất tích cực trong 2 năm vừa qua, đặc biệt 6 tháng đầu năm 2022. Đã có 14/22 Bộ, ngành; 62/63 địa phương ban hành và thực hiện kế hoạch chuyển đổi IPv6 (tăng 72,7% so với cùng kỳ năm trước; tăng 7% so với 2021); 08/22 Bộ, ngành và 33/63 địa phương đã chuyển đổi thành công IPv6 cho Cổng thông tin điện tử, Cổng dịch vụ công (tăng 141% so với cùng kỳ năm trước; tăng 86% so với hết năm 2021).

Các kết quả nêu trên có được do sự nỗ lực rất lớn của Bộ Thông tin và Truyền thông, các địa phương, Bộ, ngành, doanh nghiệp. Cách làm, nội dung, tiến độ công tác thúc đẩy triển khai IPv6 Việt Nam, Chương trình IPv6 For Gov ban hành theo Quyết định số 38/QĐ-BTTTT ngày 14/1/2021 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã được triển khai hiệu quả.

Bên cạnh đó, để đạt được mục tiêu chuyển đổi hoàn toàn Internet Việt Nam sang IPv6 trong thời gian tới, Thứ trưởng Phạm Đức Long giao nhiệm vụ công tác IPv6 cụ thể trong 6 tháng cuối năm 2022 cho các doanh nghiệp, cơ quan nhà nước, các đơn vị thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông.Trong đó, các đơn vị thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông cần xác định dẫn dắt công nghệ IPv6 trong khu vực ASEAN và giữ vị trí trong top các quốc gia đi đầu ở phạm vi toàn cầu. Mục tiêu giai đoạn tới thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi hoàn toàn Internet Việt Nam sang IPv6.

BBT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Đặt hàng mẫu

 Đơn đặt hàng của bạn đã được gửi thành công. Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay khi có thể.
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện