Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Tuần lễ Số quốc tế Việt Nam - Vietnam International Digital Week-VIDW2022

  

01:34 12/10/2022

Tuần lễ Số quốc tế tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam - Vietnam International Digital Week-VIDW2022- với chủ đề "Đối tác toàn cầu vì tương lai số bền vững" do Bộ thông tin và Truyền thông tổ chức vừa khai mạc sáng 11/10.

Tuần lễ Số quốc tế Việt Nam-VIDW2022 diễn ra từ ngày 11-14/10, tập trung thúc đẩy và mở rộng các quan hệ đối tác số, với các ưu tiên: hoàn thiện thể chế và môi trường quản lý, đẩy nhanh chuyển đổi số, phát triển công nghiệp công nghệ số, hạ tầng số; xây dựng không gian mạng an toàn và tin cậy; nâng cao kỹ năng số cho người dân.

Trong khuôn khổ VIDW-2022, phiên toàn thể là dịp để cơ quan hoạch định chính sách của các nước chia sẻ các chiến lược, tầm nhìn, định hướng và lộ trình phát triển số, kinh nghiệm quản lý và đo lường kinh tế số, các ưu tiên trong việc xây dựng và thiết lập quan hệ đối tác số với Việt Nam và khu vực.

Tại sự kiện, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Mạnh Hùng nhiệt liệt chào mừng các tổ chức quốc tế: ITU, GSMA, Unicef, Unesco, ILO và World Bank; các đoàn đại biểu ASEAN (Lào, Campuchia, Myanmar, Thái Lan, Brunei, Indonesia, Singapore, Philippines và Malaysia); các chuyên gia Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và EU; các công ty công nghệ số quốc tế: Nokia, Huawei, Samsung, LG, Cisco, Qualcomm, KDDI, Softbank, Red Hat, Kaspersky... đã tới tham dự.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng tuyên bố chính thức khai mạc Tuần lễ Số quốc tế Việt Nam 2022 - Ảnh: VGP/HM

Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, cuộc di chuyển từ thế giới thực vào thế giới số là công cuộc di chuyển vĩ đại nhất trong lịch sử nhân loại và cũng là thách thức nhất đối với nhân loại. Chuyển đổi số vì thế sẽ là nội dung chính trong Tuần lễ Số quốc tế 2022 được tổ chức lần đầu tiên tại Hà Nội, Việt Nam.

Bộ trưởng chia sẻ một không gian sống mới, một môi trường sống mới sẽ cần đến những nguyên tắc mới, luật lệ mới, văn hoá mới. Cái mới thì không có ai đi trước để dạy bảo, mà chỉ có cách là trao đổi và học hỏi lẫn nhau. Vì lý do này mà chủ đề được lựa chọn cho Tuần lễ Số quốc tế đầu tiên là "Đối tác toàn cầu vì một tương lai số bền vững - Global Partnership for the Sustainable Digital Future".

Sáng kiến này lần đầu được tổ chức tại Việt Nam và sẽ được duy trì để nó trở thành thường niên của các nước ASEAN, qua đó, mọi người có thể cùng trao đổi về chuyển đổi số, thể chế số, hạ tầng số, công nghệ số, nền tảng số, ứng dụng số, nhân lực số, an toàn số và hợp tác số.

BBT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Đặt hàng mẫu

 Đơn đặt hàng của bạn đã được gửi thành công. Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay khi có thể.
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện