Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

"Thúc đẩy đổi mới sáng tạo số với hạ tầng phân tích dữ liệu lớn"

  

09:39 25/10/2022

Bộ KH&CN cho biết đã có công cụ trực tuyến chạy trên nền tảng dữ liệu lớn, có khả năng phân tích, đánh giá hiện trạng phát triển công nghệ, dự báo xu hướng công nghệ và phân tích thị trường. Công cụ này sẽ giúp nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nghiệp đưa ra các quyết định liên quan đến nghiên cứu, phát triển, đổi mới và thương mại hóa công nghệ.

Sáng 19/10, Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia (Bộ KH&CN) phối hợp với Viện Thông tin khoa học và công nghệ Hàn Quốc (KISTI) tổ chức Hội thảo "Thúc đẩy đổi mới sáng tạo số với hạ tầng phân tích dữ liệu lớn".

Hội thảo là một phần của Dự án "Thúc đẩy đổi mới sáng tạo số thông qua xây dựng hệ thống phân tích thông tin khoa học và công nghệ dựa trên dữ liệu lớn" do Bộ Khoa học, Công nghệ Thông tin và Truyền thông Hàn Quốc tài trợ triển khai trong giai đoạn 2021- 2023 nhằm giúp tạo dựng nền tảng cho hoạt động hoạch định và phát triển chính sách KH&CN dựa trên thực chứng của Việt Nam.

Trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và chuyển đổi số mạnh mẽ hiện nay, rất cần có các công cụ hỗ trợ cho quá trình hoạch định chiến lược và xây dựng chính sách phát triển KH&CN phù hợp cho Việt Nam dựa trên thực chứng, tức là có những hệ thống phân tích thông tin, dữ liệu lớn. Từ đó, nhằm giúp các nhà chính sách, nhà quản lý đánh giá được hiện trạng KH&CN của đất nước, xu thế phát triển của thế giới, phân tích được các tiềm năng và triển vọng của từng ngành, lĩnh vực để đề ra các chính sách phù hợp.

Các chuyên gia Hàn Quốc chia sẻ kinh nghiệm trong việc phát triển các hệ thống hỗ trợ quản lý và đánh giá hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ tại Hàn Quốc

Tại Hội thảo, các chuyên gia Hàn Quốc đã chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm của Hàn Quốc trong việc xây dựng hạ tầng phân tích thông tin hỗ trợ cho hoạch định chính sách KH&CN, quản lý nghiên cứu phát triển và đầu tư công nghệ của doanh nghiệp.

Qua đó, rút ra những bài học kinh nghiệm cho Việt Nam trong việc thúc đẩy xây dựng hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia dựa trên các hệ thống thông tin hỗ trợ ra quyết định. Đây cũng là cơ hội tốt để tìm hiểu thực trạng hoạt động hỗ trợ đổi mới sáng tạo tại Việt Nam và đề xuất những ý tưởng hợp tác giữa hai nước nhằm nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo của Việt Nam.

BBT



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Đặt hàng mẫu

 Đơn đặt hàng của bạn đã được gửi thành công. Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay khi có thể.
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện