Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

ASEAN đàm phán nâng cấp hiệp định thương mại hàng hóa

  

01:28 18/03/2022

Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN (AEM) hẹp lần thứ 28 đã diễn ra theo hình thức trực tuyến. Tại hội nghị, các bên tham gia đã khởi động đàm phán nâng cấp Hiệp định Thương mại Hàng hóa ASEAN (ATIGA) sau 12 năm được triển khai. ASEAN tin tưởng việc nâng cấp hiệp định này sẽ giúp tăng tốc phục hồi kinh tế khu vực hậu đại dịch COVID-19.

Theo thông cáo của Ban thư ký ASEAN, việc khởi động đàm phán nâng cấp Hiệp định ATIGA diễn ra kịp thời khi kinh tế khu vực đang trên đà phục hồi hậu đại dịch COVID-19 và Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) cũng đã có hiệu lực từ đầu năm nay. Tổng thư ký ASEAN nhấn mạnh việc nâng cấp hiệp định “sẽ làm sâu sắc thêm hội nhập kinh tế khu vực, nâng cao khả năng cạnh tranh và sức hấp dẫn của ASEAN với tư cách là một thị trường, một trung tâm sản xuất và đầu tư được ưa thích nhất.


Trụ sở Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á

Hội nghị AEM hẹp lần thứ 28 là cuộc họp cấp bộ trưởng kinh tế đầu tiên của ASEAN kể từ khi Campuchia đảm nhận vai trò Chủ tịch ASEAN năm 2022 với chủ đề “ASEAN Hành động: Cùng ứng phó với các thách thức”. Hội nghị đã thông qua 19 nội dung kinh tế ưu tiên của Chủ tịch ASEAN năm 2022, cũng như thống nhất về cách thức tăng cường hợp tác nhằm ứng phó với đại dịch COVID-19 và hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp trong khu vực.

Theo TTXVN


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện