Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Học sinh Hà Tĩnh bước vào kỳ thi tuyển lớp 10

  

03:24 06/06/2022

Sáng nay (6/6), khoảng hơn 16.000 thí sinh ở Hà Tĩnh bước vào ngày thi đầu tiên Kỳ thi vào lớp 10 THPT và THPT Chuyên năm học 2022 - 2023 tại 36 điểm thi.

Kỳ thi diễn ra trong 2 ngày mồng 6 và 7/6, các thí sinh sẽ thi 3 môn: Toán, Ngữ văn và tiếng Anh. Riêng các thí sinh đăng ký dự thi vào Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, sẽ thi thêm các môn Chuyên theo nguyện vọng đã đăng ký.

Trong tổng số thí sinh dự thi lần này, có 15.053 thí sinh có nguyện vọng thi vào các trường THPT công lập, 972 thí sinh có nguyện vọng thi vào trường THPT Chuyên Hà Tĩnh. So với năm trước, số lượng thí sinh đăng ký thi vào lớp 10 THPT năm nay tăng gần 400 thí sinh.

(Hình minh họa)

Đề phục vụ tốt kỳ thi, Ban chỉ đạo kỳ thi đã bố trí 686 phòng thi với đầy đủ cơ sở vật chất cùng các thiết bị, đồng thời triển khai các phương án đảm bảo an ninh trật tự trong và ngoài khu vực thi tại 36 điểm thi.

Các ngành liên quan và các địa phương đã phát huy tốt đa tinh thần trách nhiệm, soát xét công việc, bố trí lực lượng, tập trung mọi điều kiện tốt nhất đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Công tác phòng tránh dịch, phân luồng, giao thông, hỗ trợ thí sinh đến và ra về được ban chỉ đạo thi chú ý; Đặc biệt, trong thời tiết nắng nóng như hôm nay,  các lực lượng đã được huy động đầy đủ như : y tế, công an, bảo vệ, thanh niên xung kích...để đảm bảo triển khai tốt công tác thi. Cán bộ và thí sinh cũng được yêu cầu đeo khẩu trang suốt giờ thi.

Trong sáng nay, các thí sinh bắt đầu làm bài thi môn Ngữ văn với hình thức tự luận trong thời gian 90 phút; Tiếp trong buổi sáng,  các em tiếp tục làm bài thi môn Tiếng Anh với hình thức trắc nghiệm kết hợp tự luận.

(Hình minh họa)

Trong buổi chiều, các em tiếp tục bước vào thi môn Toán với hình thức tự luận, thời gian 90 phút.

Ngày mai (7/6), các thí sinh có nguyện vọng thi vào Trường THPT Chuyên tiếp tục thi các môn chuyên như đăng ký. Trong 9 môn chuyên, có 2 môn là Toán và Ngữ văn thi vào buổi sáng và 7 môn: Tiếng Anh, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Lịch sử, Địa lý thi vào buổi chiều.

BBT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện