Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Tĩnh - Bôlykhămxay hội đàm về công tác cất bốc hài cốt liệt sỹ Việt Nam

  

07:21 22/05/2023

Sáng 21/5, tại tỉnh Bôlykhămxay, nước CHDCND Lào, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh và đồng chí Văn Vi Lay Đen Phu Luống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, tỉnh Bôlikhămxay chủ trì hội đàm giữa Đoàn công tác Hà Tĩnh và Ban công tác đặc biệt tỉnh Bôlikhămxay, để đánh giá hoạt động tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào về nước.

Tại buổi hội đàm, các đại biểu đánh giá cao sự phối chặt chẽ trong hoạt động tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào.

Theo đó kể từ năm 1999 đến nay, được sự giúp đỡ tận tình của Đảng bộ, Chính quyền, lực lượng vũ trang và Nhân dân các bộ tộc Lào ở các địa phương, Đội quy tập hài cốt Liệt sỹ của tỉnh Hà Tĩnh đã tìm kiếm và cất bốc được 810 hài cốt Liệt sỹ.

Toàn cảnh hội đàm Hà Tĩnh - Bôlikhămxay về công tác cất bốc, đưa hài cốt liệt sỹ Việt Nam về nước

Trong đó tại tỉnh Bôlikhămxay đã tìm kiếm, quy tập được 550 hài cốt liệt sỹ, riêng mùa khô năm 2022-2023 đã tìm kiếm, quy tập được 9 hài cốt liệt sỹ. Việc bàn giao, di chuyển và tiễn đưa hài cốt liệt sỹ về Việt Nam được các địa phương tổ chức chu đáo, trang nghiêm, phù hợp với truyền thống phong tục tập quán của hai nước, thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt - Lào.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, tỉnh Bôlikhămxay Văn Vi Lay Đen Phu Luống phát biểu tại buổi hội đàm

Từ những kết quả đã đạt được trong thời gian qua; trên cơ sở các nội dung thảo luận, hai bên đã thống nhất và ký kết thỏa thuận các nội dung phối hợp trong việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trên đất Lào về nước trong mùa khô năm 2023-2024.

Phát biểu tại buổi hội đàm, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh, ghi nhận và biểu dương những nỗ lực quyết tâm của cán bộ, chiến sỹ Đội quy tập hài cốt liệt sỹ hai tỉnh, đã không quản địa hình rừng núi hiểm trở, nhưng đã nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại hội đàm

Đồng chí chân thành cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo và giúp đỡ của Cấp ủy, Chính quyền và các thành viên Ban công tác đặc biệt cùng nhân dân tỉnh Bôlikhămxay trong suốt thời gian qua, góp phần tạo mọi điều kiện thuận lợi cho đội quy tập tỉnh Hà Tĩnh thực hiện việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ đạt kết quả cao.

Đồng thời khẳng định: Chủ trương của Đảng và Chính phủ 2 nước là tiếp tục công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt Liệt sỹ, đưa các Liệt sỹ về với đất mẹ Việt Nam. coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng và phải đối mặt với nhiều khó khăn nhưng Đội quy tập 2 tỉnh phải nỗ lực, quyết tâm cao để thực hiện các nội dung phối hợp đã được thống nhất trong hội đàm, sớm tìm kiếm và quy tập các phần mộ còn lại về nước.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Hồng Lĩnh trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh Hà Tĩnh cho tập thế và các cá nhân

Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh đã trao tặng bằng khen của UBND tỉnh Hà Tĩnh cho các tập thể, cá nhân tỉnh Bôlikhămxay có thành tích xuất sắc trong công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt Liệt sỹ mùa khô năm 2022 – 2023.

Đồng thời, thay mặt lãnh đạo tỉnh, gửi lời mời các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bôlikhămxay sang tham dự Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh và xúc tiến đầu tư vào Hà Tĩnh, diễn ra từ ngày 26 đến ngày 28 tháng 5./.

Theo HTTV

Link nguồn: https://hatinhtv.vn/vi/tin-trong-tinh/tin-bai/116739


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện