Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Thủ tướng mới đắc cử của Thái Lan cam kết cải thiện sinh kế người dân

  

07:56 23/08/2023

Ông Srettha Thavisin, Thủ tướng vừa mới đắc cử của Thái Lan, cam kết sẽ sớm đưa ra các giải pháp giúp cải thiện sinh kế của người dân.

Phát biểu trước báo giới tại trụ sở của đảng Vì nước Thái (Pue Thai) tại Bangkok vào chiều muộn 22/8, ông Srettha Thavisin, Thủ tướng vừa mới đắc cử của Thái Lan, cảm ơn các nghị sĩ đã ủng hộ và giúp ông chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu bầu Thủ tướng diễn ra vào chiều cùng ngày tại Quốc hội.

Thủ tướng mới đắc cử của Thái Lan Srettha Thavisin (Ảnh: Reuters)

Ông Srettha nhấn mạnh: “Tôi vinh dự khi được chọn làm Thủ tướng thứ 30 của Thái Lan. Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn của mình tới tất cả người dân Thái Lan và các nghị sĩ của Quốc hội. Tôi xin cam kết sẽ nỗ lực hết sức để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ của mình, phấn đấu nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Thái Lan”.

Trong cuộc bỏ phiếu bầu Thủ tướng thứ 30 của Thái Lan vừa qua, ông Srettha giành được 482 phiếu ủng hộ, 165 phiếu chống và 81 phiếu trắng, vượt quá bán tổng số 747 ghế nghị sỹ của lưỡng viện Quốc hội.

Thủ tướng mới đắc cử của Thái Lan cho biết sẽ tổ chức một cuộc họp báo sau khi chính thức được Nhà vua Thái Lan phê chuẩn quyết định bổ nhiệm.

Trong quá trình vận động tranh cử vừa qua, ông Srettha gây sự chú ý khi giới thiệu chính sách hỗ trợ mọi công dân Thái Lan đủ 16 tuổi trở lên 10.000 baht (gần 300 USD) thông qua ví điện tử.

Với đề xuất này, ông Srettha kỳ vọng có thể đưa Thái Lan trở thành một trong những quốc gia đầu tiên phát hành ví điện tử cho tất cả công dân từ 16 tuổi trở lên qua điện thoại thông minh. Số tiền 10.000 bath chỉ có thể dùng để chi tiêu trong bán kính 4km tính từ nhà người nhận, có giá trị trong 6 tháng.

Ông Srettha Thavisin đánh giá đây là chính sách rất quan trọng, có thể kích thích người dân chi tiêu, từ đó tạo bước nhảy vọt cho GDP Thái Lan, và nếu áp dụng đồng thời với nhiều chính sách khác, có thể mang đến cơ hội phục hồi kinh tế một cách bền vững cho xứ sở “chùa Vàng”.

Theo VOV

Link nguồn: https://vov.vn/the-gioi/thu-tuong-moi-dac-cu-cua-thai-lan-cam-ket-cai-thien-sinh-ke-nguoi-dan-post1041089.vov


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện