Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Xây dựng đô thị mới, người dân sẵn sàng hiến đất, góp công

  

00:29 10/09/2018

Giữa vùng trung tâm thị trấn Nghèn, Can Lộc (Hà Tĩnh), nơi khởi nguồn phong trào cách mạng với hàng chục cuộc biểu tình, đấu tranh của nhân dân đang vươn mình trên con đường xây dựng đô thị mới

Xây dựng đô thị mới, người dân sẵn sàng hiến đất, góp công
Tượng đài Xô viết ở trung tâm thị trấn Nghèn là nơi giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ

Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Nghèn - Bùi Văn Hồng cho biết: “Phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, Đảng bộ thị trấn đã đổi mới phương thức lãnh đạo, ban hành các chủ trương, nghị quyết sát với nhiệm vụ chính trị của địa phương, đáp ứng thực tiễn cuộc sống và nguyện vọng của nhân dân. Đặc biệt, việc thực hiện nghị quyết nhiệm kỳ của Đảng ủy về việc triển khai xây dựng đô thị loại 4 đã tạo bước chuyển biến mạnh mẽ trong suy nghĩ, hành động của đảng viên và quần chúng nhân dân”.

Xây dựng đô thị mới, người dân sẵn sàng hiến đất, góp công
Nền huyện đường ở tổ dân phố 7 - nơi người dân từng tập trung biểu tình đấu tranh trong phong trào Xô viết Nghệ Tĩnh đã được tu bổ.

Theo ông Nguyễn Trí Quảng - Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố Hồng Vinh: “Việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của tổ dân phố chúng tôi được tiến hành với phương châm cán bộ, đảng viên gương mẫu đi đầu và phát huy tinh thần dân chủ, công khai trong mọi hoạt động. Nhờ đó, từ đầu năm đến nay, chúng tôi đã xây dựng được hội quán với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng, làm hơn 1 km đường bê tông, xây dựng hệ thống mương, rãnh thoát nước … Ngoài góp công, tiền, đã có 100/155 gia đình hiến đất và các tài sản trên đất, trong đó có 2 hộ hiến cả nhà ngang”.

Xây dựng đô thị mới, người dân sẵn sàng hiến đất, góp công
Nhà văn hóa tổ dân phố Phúc Xuân được đầu tư xây dựng hơn 1 tỷ đồng từ nguồn đóng góp của nhân dân và sự hỗ trợ của địa phương

Cuộc sống của người dân ở tổ dân phố Hồng Vinh hầu hết phụ thuộc vào sản xuất nông nghiệp. Nhưng bà con đã nỗ lực vượt khó để góp phần làm đổi thay diện mạo quê hương. Nghị quyết về xây dựng đô thị loại 4 đã được thể hiện bằng hành động của mỗi người dân.

Anh Lê Công Bình - một người dân cho biết: “Chỉ riêng mở rộng tuyến đường từ 2,4m lên 4,5m, gia đình chúng tôi đã đóng góp hơn 5 triệu đồng, ngày công, hiến 36 m2 đất, 30m tường bao. Ngoài ra, chúng tôi còn đóng góp mỗi khẩu 400 ngàn đồng để xây dựng nhà văn hóa. Dẫu biết nguồn huy động lớn, nhưng để có được những công trình phục vụ dân sinh, chúng tôi luôn sẵn sàng”.

Xây dựng đô thị mới, người dân sẵn sàng hiến đất, góp công
Để mở rộng tuyến đường từ 2,4m lên gần 5m, gia đình anh Lê Công Bình - tổ dân phố Hồng Vinh đã hiến 36 m2 đất, tài sản trên đất, đóng góp hơn 5 triệu đồng và ngày công

Việc phát huy nội lực xây dựng đô thị loại 4 đã lan tỏa ở tất cả các tổ dân phố, tạo thành phong trào thi đua sôi nổi. Ông Phan Đình Ủy - Bí thư, tổ trưởng tổ dân phố 5 cho biết: “Từ đầu năm đến nay, chúng tôi đã huy động nội lực xây dựng hơn 1 km đường bê tông, làm cổng chào và 800 m2 sân nhà văn hóa với nguồn huy động hàng trăm triệu đồng”.

Xây dựng đô thị mới, người dân sẵn sàng hiến đất, góp công
Diện mạo thị trấn Nghèn đang từng bước đổi thay

Cùng với nguồn lực của nhân dân và các hoạt động xã hội hóa, năm 2018 với thị trấn Nghèn là một năm đầy nỗ lực trong việc huy động, tranh thủ các chương trình, dự án. Với tổng kinh phí khoảng 40,5 tỷ đồng, cơ sở vật chất trường học, y tế, nhà văn hóa, hệ thống truyền hanh đã được củng cố, nâng cấp.

Từ đầu năm đến nay, ngoài các đợt cao điểm ra quân giải phóng hành lang trên các trục giao thông, thị trấn đã mở rộng và đổ bê tông 54 tuyến đường nội thị với chiều dài gần 11 km, 5 tuyến đường nội đồng gần 3 km; mở rộng hệ thống nước sạch phục vụ dân sinh; xây dựng gần 4 km bồn trồng hoa; đầu tư sản xuất gần 6 ha rau màu tập trung tại Nam Sơn và Bắc Sơn…

Tinh thần Xô viết luôn là nguồn động lực to lớn để Đảng bộ và nhân dân thị trấn Nghèn vượt qua khó khăn, thử thách trên bước đường xây dựng quê hương. Những tiêu chí đô thị loại 4 đang dần được củng cố nhờ sức mạnh nội lực và việc phát huy hiệu quả của các nghị quyết của Đảng trong giai đoạn mới.

The Baohatinh.vn

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện