Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Đào tạo kỹ năng ứng dụng CNTT cho người dân và doanh nghiệp tại các xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh

  

03:32 25/04/2019

    Nhằm thực hiện tốt Nghị quyết số 22/2016/NQ-HĐND  của Hội đồng nhân dân tỉnh về việc quy định một s chính sách đẩy mạnh ứng dụng CNTT nhằm cải thiện chỉ số tính minh bạch và tiếp cận thông tin, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh giai đoạn 2017-2020. Sáng 25/4/2019, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh phối hợp với Uỷ ban nhân dân huyện Hương Sơn triển khai chương trình đào tạo kỹ năng ứng dụng CNTT cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

    Về dự khai giảng lớp tập huấn có đại diện Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông; các đồng chí trưởng, phó phòng chuyên môn thuộc sở; các đồng chí là giảng viên chuyên ngành CNTT thuộc Trung tâm CNTT&TT Hà Tĩnh cùng lãnh đạo và phòng chuyên môn huyện Hương Sơn.

Đồng chí Đậu Tùng Lâm- Phó giám đốc Sở phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

 

Theo Kế hoạch, năm 2019 Sở Thông tin và Truyền thông sẽ đào tạo, tập huấn kỹ năng ứng dụng CNTT cho 50 xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh.



Toàn cảnh buổi tập huấn

    Có thể nói việc đẩy mạnh đào tạo, tập huấn kỹ năng ứng dụng CNTT cho cán bộ các xã, phường, thị trấn cũng như người dân, doanh nghiệp trên toàn tỉnh là rất cần thiết trong quá trình xây dựng nền hành chính hiện đại, hiệu quả, tạo cơ hội để người dân và doanh nghiệp tiếp cận thông tin, phương pháp và kỹ năng giao dịch đối với các thủ tục giải quyết trên Cổng DVCTT cũng như góp ý, hiến kế, đối thoại với các cơ quan nhà nước và yêu cầu hỗ trợ pháp lý, đồng thời nâng cao nhận thức để cùng chung tay xây dựng nền hành chính công khai,minh bạch hiện đại trên địa bàn tỉnh. Khi đó, người dân cũng được hưởng thụ dịch vụ thuận lợi, tiết kiệm chi phí cũng như thời gian đăng ký, làm thủ tục trong giải quyết công việc của mình.



    

Cán bộ Trung tâm CNTT&TT Hà Tĩnh đang hướng dẫn cán bộ thôn,xóm và người dân làm quen với máy tính và một số

ứng dụng CNTT trên môi trường mạng.

    Hiện nay, việc ứng dụng CNTT vào giải DVCTT cũng như giải quyết các công việc trên môi trường mạng là xu hướng chung trong tiến trình hiện đại hóa quản lý hành chính nhà nước và là một nội dung quan trọng trong công tác cải cách hành chính của tỉnh. Nếu áp dụng hiệu quả thì dịch vụ công trực tuyến sẽ đem lại sự thuận tiện, minh bạch, hiệu quả trong giao dịch giữa công dân với tổ chức, với chính quyền.

    Đây là nỗ lực của UBND tỉnh và cả hệ thống chính trị tỉnh ta trong lộ trình xây dựng Chính quyền điện tử, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, góp phần xóa đói, giảm nghèo, đi lên làm giàu và xây dựng quê hương giàu mạnh./.

Dương Hoài Anh

Sở Thông tin và Truyền thông

 


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện