Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Tĩnh siết chặt phòng dịch trong các trung tâm hành chính công

  

13:47 27/06/2021

Các trung tâm hành chính công ở Hà Tĩnh yêu cầu người dân thực hiện nghiêm quy định 5K, khuyến khích nộp hồ sơ trực tuyến hoặc dịch vụ bưu chính công ích.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, từ ngày 14/6, trong thời điểm diễn biến dịch bệnh phức tạp, các trung tâm hành chính công, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND các xã, phường, thị trấn đã ngừng các giao dịch trực tiếp và tích cực tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ bằng nhiều hình thức như: nộp trực tuyến, nộp qua dịch vụ bưu chính công ích (BCCI).


Cán bộ, nhân viên làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tuân thủ nghiêm túc quy định phòng dịch.

Tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh, trong một tuần thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh (từ ngày 14 đến ngày 18/6) đã tiếp nhận và giải quyết 450 hồ sơ, trong đó số tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính công ích là 221 hồ sơ, số tiếp nhận qua trực tuyến 229 hồ sơ.

Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hoàng Tùng Phong cho biết, tiếp nhận trở lại hồ sơ trực tiếp từ ngày 21/6 đến nay, trung tâm đã nhận trên 747 hồ sơ. Điều đáng mừng là tỷ lệ hồ sơ nộp qua BCCI hoặc nộp trực tuyến vẫn đạt ở mức cao, trong đó riêng tiếp nhận qua trực tuyến đạt gần 29%.


Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh yêu cầu người dân tuân thủ giãn cách và đeo khẩu trang.

“Để tiếp nhận hồ sơ nộp trực tiếp, trung tâm đã siết chặt công tác phòng, chống dịch bằng việc yêu cầu người dân khi đến giao dịch phải tuân thủ nghiêm quy định 5K, nhất là sát khuẩn tay, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và số lượng người vào giao dịch.

Đồng thời đề nghị các cán bộ, nhân viên làm việc tại trung tâm trong quá trình tiếp nhận hồ sơ thường xuyên tuyên truyền, hướng dẫn người dân nộp trực tuyến hoặc qua dịch vụ BCCI để vừa tiết kiệm thời gian, công sức, vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch” - ông Hoàng Tùng Phong cho biết.


Người dân đến Trung tâm Hành chính công TP Hà Tĩnh phải khai báo rõ thông tin cá nhân.

Tại TP Hà Tĩnh, theo Phó Giám đốc Trung tâm Hành chính công thành phố Nguyễn Lê Thúy Hằng, sau khi mở cửa trở lại tiếp nhận hồ sơ trực tiếp, trung bình mỗi ngày có khoảng trên 100 người đến giao dịch, bà con sau đó phần lớn sử dịch vụ trả kết quả qua BCCI.

Trước tình hình dịch bệnh còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, trung tâm đã bắt buộc người dân trước khi vào giao dịch phải sát khuẩn tay, khai báo rõ thông tin cá nhân, thực hiện ngồi giãn cách. Đồng thời hoàn thành việc lắp đặt hệ thống tấm kính chắn ở các quầy giao dịch.


TP Hà Tĩnh lắp đặt các tấm kính chắn ở các quầy giao dịch.

Mở cửa trở lại tiếp nhận trực tiếp hồ sơ cho người dân, tại Trung tâm Hành chính công huyện Nghi Xuân, các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cũng được siết chặt.

“Ngoài việc bắt buộc đeo khẩu trang thì nhân viên bảo vệ sẽ yêu cầu bà con sát khuẩn tay, đo thân nhiệt và ghi lại thông tin cá nhân. Trong quá trình giao dịch, phải ngồi giữ khoảng cách và nhân viên gọi lần lượt thứ tự từng người vào trong khu vực giao dịch” - Giám đốc Trung tâm Hành chính công huyện Hồ Văn Chương cho biết.


Nhân viên bảo vệ Trung tâm Hành chính công huyện Nghi Xuân đo thân nhiệt cho người dân đến giao dịch.

Cùng với Nghi Xuân, TP Hà Tĩnh, các trung tâm hành chính công các địa phương khác cũng đã triển khai mạnh mẽ các biện pháp phòng dịch khi mở cửa trở lại để tiếp nhận hồ sơ trực tiếp cho người dân.


Tuân thủ quy định giãn cách trong khu vực giao dịch.

Ngoài yêu cầu người dân thực hiện thông điệp 5K của ngành y tế, các trung tâm hành chính công đang tập trung tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân nộp hồ sơ bằng hình thức trực tuyến hoặc qua dịch vụ BCCI.

Đây được coi là giải pháp mang tính chiến lược, lâu dài mà các trung tâm đều hướng đến để vừa giảm bớt thời gian, công sức cho người dân vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trong bối cảnh hiện nay.

Theo Báo Hà Tĩnh


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện