Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Sơn Tiến tổ chức cuộc thi “cụm 10 hộ liền kề sạch, đẹp, phân loại rác tốt”.

  

08:23 20/10/2021

Trong 2 ngày 18 và 19/10, Hội LHPN xã phối hợp Ban chỉ đạo xây dựng NTM xã Sơn Tiến đã trực tiếp đến các cụm dân cư và các hộ gia đình chấm cuộc thi “cụm 10 hộ liền kề sạch, đẹp, phân loại rác tốt”. Đây là một trong những hoạt động chào mừng 91 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2021).

Để tiếp tục nâng cao các tiêu chí trong xây dựng NTM và thực hiện có hiệu quả cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch. Hội LHPN xã Sơn Tiến đã phát động cuộc thi “cụm 10 hộ liền kề sạch, đẹp, phân loại rác tốt”. Sau khi phát động các chi hội đã hưởng ứng tích cực lựa chọn tìm các điểm nhấn 10 hộ liền kề sạch đẹp để tham gia cuộc thi kết quả đã lựa chọn được 6 cụm dân cư 10 hộ liền kề gồm các thôn Thiên Nhẫn, Tân Tiến, Trung Tiến, Ao Tròn, Côn Sơn, Hùng Tiến với 64 hộ gia đình tham gia cuộc thi với các tiêu chí cụ thể: Nhà cửa sắp xếp gọn gàng, sạch sẽ ngăn nắp; các công trình phụ chuồng trại chăn nuôi đảm bảo theo quy định; Phân loại rác, thu gom phân loại đúng theo quy định; Vườn có quy hoạch, xung quanh có hàng rào xanh; tuyến đường vào 10 hộ liền kề luôn sạch sẽ. vv… Thông qua cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức, ý thức cho chị em hội viên phụ nữ trong việc nâng cao các tiêu chí xây dựng NTM, tiếp tục vận động các gia đình hội viên xây dựng nhà sạch, vườn đẹp tạo điểm nhấn trong khu dân cư. Tập trung làm tốt việc phân loại và xử lý rác đúng theo quy định để đảm bảo vệ sinh môi trường. Sau 2 ngày khẩn trương với tinh thần công tâm, khách quan, chính xác, Ban giám khảo đã lựa chọn và trao giải nhất cho Cụm dân cư thôn Thiên Nhẫn; giải nhì cho cụm dân cư thôn Trung Tiến; Giải 3 cho thôn Côn Sơn.

 Theo BBT 


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện