Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Công an Hà Tĩnh: Hội nghị trực tuyến đánh giá công tác Cải cách hành chính năm 2021

  

05:48 30/10/2021

Sáng ngày 29/10, tại Hà Nội đồng chí Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, thành viên Ban chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ đã chủ trì Hội nghị trực tuyến với Công an các đơn vị, địa phương công bố về kết quả xác định chỉ số cải cách hành chính, kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chắc năng giải quyết thủ tục hành chính trong Công an nhân dân năm 2021 và triển khai chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030 trong Công an nhân dân. Tham dự tại điểm cầu Công an Hà Tĩnh có các đồng chí lãnh đạo các phòng nghiệp vụ, trưởng Công an các huyện, thành phố, thị xã trong Công an tỉnh.

Phát biểu khai mạc hội nghị đồng chí Thiếu tướng Lê Quốc Hùng - Thứ trưởng Bộ Công an đã nhấn mạnh ý nghĩa, vai trò của công tác cải cách hành chính trong xây dựng lực lượng Công an nhân dân.Đồng thời yêu cầu các đồng chí đại biểu tham dự tại các điểm cầu Công an các đơn vị, địa phương cần thẳng thắn tiến hành thảo luận, đóng góp ý kiến góp phần xây dựn lực lượng Công an nhân dân ngày càng trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ. Cũng tại hội nghị đồng chí Thứ trưởng đã gửi lời chúc mừng tới các đồng chí công tác trong lực lượng Pháp chế và cải cách hành chính tư pháp nhân kỷ niệm 46 năm ngày truyền thống lực lượng pháp chế Công an nhân dân (27/10/1975 - 27/10/2021).


Đồng chí Thiếu tướng Lê Quốc Hùng - Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu khai mạc hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đại diện văn phòng Bộ Công an thông qua báo cáo tóm tắt kết quả cải cách hành chính năm 2021. Trong đó, đề cập đến kết quả công tác tham mưu, tổ chức, hướng dẫn, thẩm định kết quả tự đánh giá xác định chỉ số cải cách hành chính của Công an các đơn vị, địa phương năm 2021. Đồng thời, thông qua kết quả xác định chỉ số cải cách hành chính năm 2021 của Công an các đơn vị, địa phương trong cả nước. Theo đó xếp loại xuất sắc có 12 đơn vị địa phương, loại tốt có 76 đơn vị địa phương, loại khá có 15 đơn vị địa phương và xếp loại hoàn thành nhiệm vụ có 7 đơn vị địa phương. Từ đó đưa ra những đánh giá, nhận xét về ưu điểm, hạn chế trong việc thực hiện công tác cải cách hành chính trong năm 2021. Đưa ra kiến nghị, đề xuất góp phần cải thiện chỉ số cải cách hành chính, từng bước nâng cao chất lượng công tác Công an trong thời gian tới.


Đại biểu tham dự tại điểm cầu Bộ Công an

Tiếp đó, hội nghị được nghe đồng chí Cục phó cục Pháp chế Bộ Công an báo cáo kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chắc năng giải quyết thủ tục hành chính trong Công an nhân dân. Theo đó, kết quả đo lường chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chắc năng giải quyết thủ tục hành chính trong Công an nhân dân về cơ bản nhận được phản hồi tích cực. Đồng thời, nhấn mạnh năm 2021 các đơn vị trong lực lượng Công an gặp nhiều khó khăn trước diễn biến của đại dịch, nhưng các đơn vị đại phương đã nỗ lực vượt qua khó khăn, đưa ra các cách làm hay nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân, cải cách chất lượng dịch vụ công trong lực lượng Công an nhân dân. Tuy nhiên, bên cạnh đó tại một số đơn vị địa phương trong cả nước còn nhận được phản hồi chưa tốt của người dân về thái độ phục vụ, cơ sở vật chất, chất lượng dịch vụ công. Như vậy, giữa các đơn vị, địa phương còn xảy ra tình trạng chênh lệch khá lớn về chất lượng, chỉ số đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức. Thời gian tới, Công an các đơn vị địa phương trong cả nước cần quan tâm hơn nữa tới công tác cải cách hành chính, bố trí kinh phí tiến hành công tác đo lường khách quan, hiệu quả hơn.


Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Công an Hà Tĩnh

 Cũng tại hội nghị, đồng chí Thiếu tướng Phạm Công Nguyên - Cục trưởng Cục Pháp chế và cải cách hành chính tư pháp, Bộ Công an đã công bố quyết định về việc phê duyệt chỉ số cải cách hành chính trong Công an nhân dân năm 2021. Theo đó, yêu cầu các đơn vị thuộc cơ quan Bộ và Công an các đơn vị địa phương có chức năng giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, nghiêm túc quán triệt và tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính trong những năm tiếp theo. Thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, đồng chí Cục trưởng Cục Pháp chế và cải cách hành chính tư pháp đã công bố kết quả chỉ số cải cách hành chính và kết quả xếp loại của Công an các đơn vị, địa phương trên toàn quốc trong năm 2021.

Tiếp đó, đại biểu tham dự hội nghị trực tuyến tại các điểm cầu được thông qua chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030 trong Công an nhân dân. Trong đó, nhấn mạnh thời gian tới cần chú trọng áp dụng các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính, lấy sự hài lòng của nhân dân làm thước đo đánh giá chất lượng quá trình xây dựng lực lượng Công an nhân dân chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

Tại hội nghị trực tuyến các đồng chí lãnh đạo các Cục nghiệp vụ Bộ Công an, đại biểu tại các điểm cầu Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tham dự hội nghị đã báo cáo kết quả đánh giá cải cách hành chính của đơn vị mình trong năm 2021, thảo luận về những giải pháp, chia sẽ về cách làm hiệu quả góp phần nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, đồng thời đề ra những phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới.


Đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Công an Hà Tĩnh

Kết luận tại hội nghị trực tuyến đồng chí Thiếu tướng Lê Quốc Hùng - Thứ trưởng Bộ Công an biểu dương Công an các đơn vị, địa phương đã đạt được những kết quả xuất trong công tác cải cách hành chính, nhận được phản hồi tích cực của người dân. Đồng thời, đồng chí Thứ trưởng cũng yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương phải tập trung, quan tâm hơn nữa tới công tác cải cách hành chính, xem đây là một tiêu chí quan trọng để đánh giá, xếp loại hàng năm. Bên cạnh đó, thường xuyên tiến hành kiểm tra, đánh giá khách quan, xử lý nghiêm đối với các cơ quan, đơn vị và cá nhân cán bộ chiến sỹ gây ảnh hưởng tới kết quả sự hài lòng của người dân. Thời gian tới trước diễn biến khó lường của dịch bệnh, các đơn vị cần chú cần vận dụng các cách làm hay, sáng tạo phù hợp với điều kiện địa phương để từng bước cải thiện chỉ số cải cách hành chính, góp phần xây dựng lực lượng Công an nhân dân ngày càng chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

 Theo BBT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện