Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Xã Sơn Hàm tập trung củng cố các tiêu chí NTM

  

02:43 04/03/2022

Những ngày này, nhân dân xã Sơn Hàm đang tập trung củng cố và nâng cao các tiêu chí xã NTM, làm tiền đề xây dựng xã NTM nâng cao.


Đồng chí Phan Xuân Hải - Chủ tịch UBND xã Sơn Hàm trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo phong trào tại các thôn

Theo đó, trong đợt cao điểm lần này, xã chỉ đạo các thôn huy động nguồn lực nâng cấp, chỉnh trang khuôn viên các nhà văn hóa thôn; Tiếp tục phát động toàn dân chỉnh trang, cải tạo vườn hộ gắn với xử lý rác thải, nước thải sinh hoạt, chăn nuôi; Trồng, chăm sóc hệ thống hàng rào xanh, đường hoa trên tất cả các tuyến đường GTNT để tạo cảnh quan Xanh, sạch, đẹp; Tu sửa, chỉnh trang 100% khu vui chơi trên địa bàn...Các giải pháp thực hiện đã được triển khai cụ thể để đợt cao điểm đạt kết quả cao. Ông Phan Xuân Hải - Chủ tịch UBND xã Sơn Hàm cho biết thêm: "BCĐ xã đã bố trí các đồng chí cán bộ, công chức trên từng lĩnh vực được giao bám sát cơ sở, chỉ đạo, hướng dẫn và kiểm tra tiến độ thực hiện các tiêu chí tại các thôn, nhất là các thôn đang phấn đấu xây dựng KDC NTM kiểu mẫu. Hàng ngày có báo cáo cụ thể khối lượng công việc, hàng tuần giao ban soát xét tình hình, đánh giá và chấn chỉnh, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc... Cùng với đó, xã cũng giao cho các tổ chức hội, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia thực hiện các tiêu chí, trong đó chú trọng phổ biến các cơ chế, chính sách của các cấp tới bà con nhân dân để tạo động lực thực hiện nhiệm vụ".


Nhân dân thôn Anh Sơn tập trung chỉnh trang khuôn viên nhà văn hóa thôn


Bà con nhân dân thôn Tượng Sơn trồng hàng rào xanh quanh khuôn viên nhà văn hóa

Thực hiện chỉ đạo của BCĐ xã, các thôn đã bố trí nguồn nhân lực theo từng nhóm hộ với những phần việc cụ thể, thiết thực, vừa đảm bảo công tác phòng dịch, vừa mang lại hiệu quả.

Năm nay, thôn Anh Sơn phấn đấu xây dựng KDC NTM kiểu mẫu, vì thế bà con nhân dân rất tích cực tham gia các phong trào do thôn phát động, trong đó chú trọng chỉnh trang nhà văn hóa, cải tạo vườn và trồng hàng rào xanh. Ông Phan văn Sỹ, người dân thôn Anh Sơn phấn khởi chia sẻ: "Sau khi xã đạt chuẩn NTM bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc, bà con nhân dân rất phấn khởi. Tuy nhiên vẫn còn một số nơi, một số nội dung đang còn phải cố gắng hơn nữa để Xanh, sạch, đẹp hơn, vì thế chúng tôi xác định phải tập trung làm. Dù còn khó khăn nhưng bàn con sẽ cố gắng chung sức để xây dựng KDC ngày càng khang trang, đổi mới, phấn đấu đưa thôn đạt chuẩn trong năm nay".


Hệ thống mương thoát nước được xây dựng kiên cố để đảm bảo cho công tác vệ sinh môi trường

Hiện nay, xã Sơn Hàm đã có 4/ 8 thôn đạt KDC NTM kiểu mẫu. Năm nay xã tiếp tục phát động 4 thôn còn lại tăng tốc thực hiện 10 tiêu chí KDC mẫu, trong đó, phấn đấu cuối năm đạt thêm 3/4 thôn kiểu mẫu; Cùng với đó, vận động nhân dân tích cực cải tạo vườn, phấn đấu hoàn thành 100% vườn hộ xóa cây tạp, trên 200 vườn hộ được cải tạo, quy hoạch. Trên cơ sở đánh giá tiêu chí, các thôn đang tập trung thực hiện từng nội dung, phần việc cụ thể. Ông Lương Văn Bằng - Trưởng thôn Tượng Sơn cho biết: "Thôn chúng tôi đang tập trung chỉnh trang lại khuôn viên hội quán, xây dựng thêm một số hạng mục đã xuống cấp để đảm bảo sinh hoạt cộng đồng; Ngoài ra, đợt này chúng tôi sẽ trồng mới khoảng 1.500m hàng rào xanh và chăm sóc những tuyến hàng rào đã làm trước đây để đảm bảo không gian, môi trường xanh, sạch, đẹp. Kế hoạch của thôn cũng tiếp tục vận động và hỗ trợ bà con cải tạo vườn, xóa 100% vườn tạp để nâng cao hiệu quả kinh tế cũng như làm đẹp khuôn viên vườn hộ. Dù khó khăn nhưng toàn thôn sẽ cố gắng phấn đấu để sớm hoàn thành KDC NTM kiểu mẫu"


Bà con nhân dân thôn Tượng Sơn trồng hàng rào xanh quanh khuôn viên nhà văn hóa

Dù trong điều kiện khó khăn do dịch bệnh Covid 19 và huy động nguồn lực, nhưng tất cả các thôn trong xã đang tập trung cao độ, huy động nhân lực, kinh phí để sớm hoàn thành các tiêu chí KDC mẫu, góp phần cùng địa phương thực hiện xây dựng xã NTM nâng cao./.

 Theo CTTĐT Hương sơn 


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện