Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Thạch Hà thi đua cao điểm thực hiện cải cách hành chính

  

01:18 04/04/2022

Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đang ra sức thực hiện đợt thi đua cao điểm thực hiện cải cách hành chính (CCHC) năm 2022 (diễn ra từ ngày 1/3 đến hết ngày 19/5).


Cán bộ bộ phận một cửa UBND xã Thạch Sơn hướng dẫn người dân “đo” sự hài lòng đối với thái độ làm việc của công chức.

Có mặt tại bộ phận giao dịch một cửa UBND xã Thạch Sơn, chúng tôi nhận thấy không khí làm việc thân thiện, quy trình giải quyết công việc được thực hiện nhanh gọn, tất cả cán bộ làm việc đều có trình độ, kỹ năng giao tiếp và nhiệt tình phục vụ nhân dân.

Ông Trần Công Phương (thôn Sơn Tiến) bày tỏ sự hài lòng: “Khi đến bộ phận một cửa để làm thủ tục đăng ký thường trú cho cháu mới khai sinh, tôi được công chức xã hướng dẫn rất tỉ mỉ, cặn kẽ, nhẹ nhàng và chu đáo. Bên cạnh đó, hệ thống đánh giá sự hài lòng của người dân giúp bộ phận một cửa tại xã trở nên chuyên nghiệp hơn rất nhiều. Đây là điểm cộng rất lớn, giúp hình ảnh cán bộ, công chức trở nên gần gũi, thân thiện hơn trong mắt công dân”.


Ông Trần Công Phương (thôn Sơn Tiến) đến làm thủ tục đăng ký thường trú cho cháu mới khai sinh.

Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã Thạch Sơn Đặng Hữu Diệu cho biết: “Thực hiện đợt thi đua cao điểm về CCHC năm 2022, xã đã xây dựng và ban hành kế hoạch riêng cụ thể để triển khai và xác định, lựa chọn ít nhất 1 ý tưởng, giải pháp mới về công tác CCHC trên địa bàn.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng xây dựng kế hoạch kiểm tra và tự kiểm tra công tác CCHC, ban hành danh mục thông tin công khai minh bạch trên Cổng/Trang thông tin điện tử của địa phương để bảo đảm quyền và cơ hội tiếp cận thông tin của người dân, doanh nghiệp. Dịp này, Thạch Sơn đặt mục tiêu 100% thủ tục hành chính thực hiện qua bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã”.


Bảng niêm yết thủ tục hành chính được công khai tại bộ phận một cửa xã Thạch Sơn.

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, xã Thạch Sơn thường xuyên đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức. Đồng thời, bồi dưỡng nâng cao trình độ cho tất cả cán bộ trực tại bộ phận một cửa, linh động công khai các thủ tục và đặc biệt quán triệt tinh thần phải giải quyết nhanh gọn hồ sơ, thủ tục cho người dân, không để bà con phải đi lại nhiều.

Chỉ tính riêng trong đợt phát động (từ 1/3 đến nay), xã Thạch Sơn tiếp nhận 70 hồ sơ, trong đó có 7 hồ sơ thuộc lĩnh vực người có công, 9 hồ sơ thuộc lĩnh vực địa chính, 10 lĩnh vực công an, còn lại thuộc lĩnh vực tư pháp. Đến nay, 100% hồ sơ được giải quyết đúng hạn.


Người dân tuân thủ nghiêm các quy định phòng dịch khi đến giao dịch tại bộ phận một cửa xã Việt Tiến.

Tại xã Việt Tiến, theo ông Nguyễn Văn Hướng, Chủ tịch UBND xã Việt Tiến: “Tinh thần thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức được lãnh đạo UBND xã đặc biệt lưu ý. Bên cạnh đó, trong trường hợp nếu có vướng mắc, người dân có thể gặp trực tiếp Chủ tịch UBND xã hoặc gọi theo số điện thoại niêm yết tại bộ phận một cửa bất kỳ lúc nào để phản ánh”.


Giải quyết nhanh chóng thủ tục hành chính cho người dân là tiêu chí hàng đầu của cán bộ, công chức bộ phận một cửa UBND xã Việt Tiến.

Ngoài ra, xã Việt Tiến còn phát huy vai trò, thế mạnh của các tổ chức đoàn thể, người có uy tín trong cộng đồng nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến cơ chế chính sách tới mọi người dân. Điều này đã mang lại hiệu quả thiết thực trong việc phối hợp giải quyết thủ tục hành chính, khiến công việc được giải quyết nhanh gọn và không tồn đọng, người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí mỗi khi có việc lên xã giao dịch.

Từ 1/3 đến nay, xã Việt Tiến đã tiếp nhận 400 hồ sơ, 100% hồ sơ giải quyết đúng hạn.


Mục đích của đợt cao điểm nhằm đẩy mạnh công tác CCHC ở Thạch Hà là nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Trưởng phòng Nội vụ huyện Thạch Hà Lê Thị Phương Thủy cho biết: “Mục đích của đợt cao điểm nhằm đẩy mạnh công tác CCHC, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; nâng cao tinh thần, trách nhiệm, đạo đức, ý thức phục vụ Nhân dân.

Đồng thời khuyến khích, động viên các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân tham gia thực hiện công tác CCHC và phát hiện những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc để kịp thời biểu dương, nhân rộng. Sau khi huyện phát động kế hoạch, tất cả các cơ quan và 22 xã/thị trấn trên địa bàn đã kịp thời xây dựng và ban hành khung chương trình riêng để triển khai thực hiện”.

Tính từ đầu năm 2022 đến 11/3/2022, tổng số hồ sơ đã tiếp nhận trên địa bàn huyện Thạch Hà là 9.110 hồ sơ, trong đó, có 8.886 hồ sơ được giải quyết đúng hạn, đạt tỷ lệ 96,69%.

 Theo BHT 


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện