Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Đào tạo nâng cao trình độ an toàn thông tin mạng năm 2022

  

04:18 15/06/2022

Năm 2022, dự báo vấn đề an toàn thông tin mạng tiếp tục diễn biến phức tạp trong bối cảnh các hoạt động thường ngày chuyển lên môi trường số không ngừng gia tăng. Các cuộc tấn công mạng sẽ sử dụng các công nghệ thông minh hơn, do đó cần có các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin, nhất là trong quá trình chuyển đổi số.

Thực hiện kế hoạch đào tạo năm 2022, sáng nay 15/6, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh tổ chức Lễ khai giảng lớp đào tạo nâng cao trình độ An toàn thông tin cho cán bộ chuyên trách Công nghệ thông tin cấp tỉnh, cấp huyện và Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng tỉnh.

Tham dự Lễ khai mạc có đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông; Lãnh đạo, giảng viên Trung tâm ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam; Trưởng các phòng, đơn vị thuộc sở cùng các học viên là cán bộ chuyên trách Công nghệ thông tin cấp tỉnh, cấp huyện và Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng tỉnh.


Đ/c Đậu Tùng Lâm – Giám đốc Sở TTTT phát biểu, chỉ đạo tại lớp đào tạo

Phát biểu khai mạc, đồng chí Đậu Tùng Lâm- Giám đốc Sở đã khái quát những kết quả đạt được và những mặt tồn tại hạn chế trong việc ứng dụng công nghệ thông tin của tỉnh trong năm 2021. Để lớp tập huấn đạt hiệu quả cao, đồng chí yêu cầu các học viên chú ý lắng nghe, tiếp thu, nâng cao hiểu biết về an toàn thông tin mạng, về cách mạng 4.0, cập nhất kiến thức cũng như công nghệ mới từ đó tham mưu giúp các cấp ủy chính quyền tại đơn vị công tác có những giải pháp quản lý, điều hành, phù hợp với sự lan tỏa của cách mạng 4.0; đồng thời đảm bảo an toàn cho sự phát triển của không gian số tỉnh Hà Tĩnh.

Thông qua chương trình đào tạo, các học viên sẽ được nâng cao kiến thức về an ninh, bảo mật, vận hành hệ thống mạng nội bộ an toàn, tham mưu cho cơ quan có những giải pháp công nghệ, phù hợp và đảm bảo an toàn, an ninh thông tin; nâng cao vai trò, trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của thành viên Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng.


Ông Nguyễn Hữu Thiện Đức - Chuyên viên Trung tâm ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam truyền đạt kiến thức tại lớp đào tạo

Đặc biệt, các học viên sẽ nắm được những kiến thức cơ bản về đảm bảo an toàn thông tin mạng; kỹ năng nhận biết được các nguy cơ khi sự cố mạng xảy ra, và những giải pháp cần thiết phải triển khai, áp dụng tại cơ quan, đơn vị mình./.

 H.A-N.M



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện