Đảm bảo chuyển tiếp quản lý tài chính, ngân sách khi thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp   |    Thống nhất cao trong công cuộc xây dựng, hoàn thiện nhà nước pháp quyền   |    Thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, tiến tới Đại hội XIV của Đảng   |    UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo thực hiện Kế hoạch tuyên truyền đại hội Đảng bộ các cấp và tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng   |    Quy trình chỉ định nhân sự cấp ủy cấp xã thành lập mới nhiệm kỳ 2025-2030   |   

Trung tâm Phục vụ hành chính Công xã Thạch Lạc: Hiệu quả rõ nét trong cải cách thủ tục hành chính năm 2025

  

17:20 15/12/2025

Năm 2025, Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Thạch Lạc tiếp tục khẳng định vai trò là điểm sáng trong công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn.

Với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền địa phương, cùng tinh thần trách nhiệm, đổi mới của đội ngũ cán bộ, công chức, Trung tâm đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, đặc biệt trong ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số và nâng cao chất lượng phục vụ.

Trung tâm đã thực hiện niêm yết, công khai 100% thủ tục hành chính bằng nhiều hình thức như mã QR, bảng niêm yết điện tử và đăng tải đầy đủ trên Cổng thông tin điện tử của xã, tạo điều kiện thuận lợi để người dân dễ dàng tra cứu, tìm hiểu và thực hiện hồ sơ. Cùng với đó, cơ sở vật chất, trang thiết bị được đầu tư, bổ sung tương đối đồng bộ với 8 quầy giao dịch, khu vực tra cứu thông tin, hệ thống máy tính, wifi miễn phí, máy lấy số tự động…, góp phần xây dựng môi trường làm việc hiện đại, công khai, minh bạch và thân thiện.


Trong giai đoạn từ ngày 1/7 đến 13/11/2025, Trung tâm đã tiếp nhận và giải quyết khối lượng lớn hồ sơ hành chính. Tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến đạt 92,5%; tỷ lệ hồ sơ được số hóa đạt 97,14%; tỷ lệ thanh toán trực tuyến đạt 99,26%. Các chỉ tiêu, tiêu chí quan trọng theo Nghị quyết HĐND xã đề ra đều đạt và vượt kế hoạch, qua đó nâng cao chất lượng giải quyết TTHC, rút ngắn thời gian xử lý, giảm chi phí đi lại cho người dân và doanh nghiệp, đồng thời góp phần gia tăng mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch.

Bên cạnh những kết quả tích cực, Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Thạch Lạc vẫn còn gặp một số khó khăn, hạn chế. Trình độ, kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin của một bộ phận người dân còn hạn chế; một số thủ tục hành chính chưa được tích hợp đầy đủ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; phần mềm liên thông ở một số lĩnh vực còn bất cập, ảnh hưởng nhất định đến tiến độ và chất lượng giải quyết hồ sơ.


Phát huy những kết quả đạt được, năm 2026, Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Thạch Lạc đặt mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh cải cách TTHC gắn với chuyển đổi số, phấn đấu số hóa trên 95% hồ sơ, đạt tối thiểu 70% tỷ lệ thanh toán trực tuyến; đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, tinh thần, thái độ của đội ngũ cán bộ, công chức. Qua đó, từng bước xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội và nâng cao mức độ hài lòng của Nhân dân trên địa bàn xã Thạch Lạc.

BBT


Thêm ý kiến góp ý

 Ý kiến của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại