Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Cải cách hành chính thuế góp phần thu ngân sách hiệu quả

  

07:34 24/05/2019

Chiều 23/5, Đoàn giám sát chuyên đề “Cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2015 - 2018” của Thường trực HĐND tỉnh tổ chức buổi làm việc với Cục Thuế Hà Tĩnh về công tác cải cách hành chính giai đoạn 2015 – 2018.

Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Huy Hùng - Phó Đoàn giám sát chủ trì buổi làm việc.

Thời gian qua, công tác CCHC tại ngành Thuế Hà Tĩnh đã đạt những kết quả tích cực và góp phần quan trọng vào việc cải cách thể chế nói chung, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, minh bạch hóa hoạt động của cơ quan quản lý thuế, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp yên tâm sản xuất, kinh doanh.

Theo đó, với 6 nhiệm vụ của CCHC, ngành Thuế Hà Tĩnh đã đặt ra những chỉ tiêu cụ thể để thực hiện và giám sát thực hiện đạt kết quả tốt nhất.

Đối với lĩnh vực cải cách thủ tục hành chính, công tác cập nhật, công bố, niêm yết công khai được ngành thực hiện nghiêm túc. Theo đánh giá của các doanh nghiệp từ 2015 đến nay, có 81% doanh nghiệp được khảo sát hài lòng về việc giải quyết thủ tục cũng như thái độ, trách nhiệm của công chức thuế, 19% đánh giá chấp nhận được và không có ý kiến nào phản ánh gây khó khăn, phiền hà.


Cục trưởng Cục Thuế Hà Tĩnh Đinh Nho Hậu tiếp thu và giải trình một số nội dung liên quan.

Hiện nay, tại Cục Thuế Hà Tĩnh chỉ phát sinh 137/166 thủ tục và 124 thủ tục cấp chi cục; thời gian tuân thủ về thuế nay chỉ còn 119 giờ theo chỉ đạo của Chính phủ; niêm yết công khai 100% thủ tục hành chính thuế; công khai đường dây nóng để người nộp thuế biết và giám sát việc giải quyết các thủ tục thuế của công chức thuế.

Lĩnh vực hiện đại hóa hành chính cũng được ngành tăng cường để phục vụ tối đa cho người nộp thuế. Theo đó, toàn ngành đã triển khai nhiều ứng dụng có độ phức tạp để liên kết xử lý dữ liệu, các phần mềm quản lý chuyên ngành; các dịch vụ công trực tuyến như kê khai, nộp thuế, hoàn thuế điện tử đều đạt cấp 3, 4…


Phó Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Trung: "Công tác chỉ đạo, điều hành về CCHC của Cục Thuế được thực hiện khá quyết liệt. Tuy vậy, việc chỉ ra lỗi cụ thể ở các chi cục để khắc phục cần được ngành chú trọng hơn."

Trên cơ sở kết quả kiểm tra công tác CCHC tại Cục Thuế tỉnh, 2 chi cục trực thuộc và nghiên cứu báo cáo của ngành, đoàn giám sát đánh giá cao các kết quả CCHC thời gian qua ngành Thuế đã đạt được trên tất cả các lĩnh vực.

Bên cạnh đó, đoàn giám sát cũng chỉ ra những tồn tại như văn bản chỉ đạo các đơn vị trực thuộc khắc phục các tồn tại, hạn chế sau kiểm tra chưa cụ thể theo lĩnh vực; một số chi cục cấp huyện tiếp nhận, giải quyết vẫn còn tình trạng hồ sơ quá hạn; chưa ứng dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành trực tuyến để đồng bộ với hệ thống của tỉnh.


Trưởng ban Văn hóa - xã hội Đoàn Đình Anh: Cải cách thủ tục hành chính thuế thời gian qua có những bước phát triển đột phá. Hoạt động này có vai trò quan trọng trong việc giảm chi phí không chính thức.

Tiếp tục xem công tác CCHC là nhiệm vụ trọng tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra đánh giá việc thực hiện CCHC bên cạnh nhiệm vụ thu ngân sách của ngành là tinh thần được quán triệt tại buổi làm việc.

Thời gian tới, toàn ngành cần tập trung nâng cao chất lượng xây dựng kế hoạch triển khai CCHC tại đơn vị, bám sát các hướng dẫn, quy định của UBND tỉnh, của Bộ Tài chính, Tổng Cục Thuế; tăng cường công tác thi hành pháp luật về thuế, trong đó chú trọng thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính; chỉ đạo các chi cục đưa 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm uyền giải quyết tại chi cục vào tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả tại trung tâm hành chính công cấp huyện...

Theo Baohatinh.vn



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện