Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hơn 300 công dân đầu tiên của huyện Thạch Hà nhận thẻ căn cước công dân

  

09:07 29/03/2021

Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) vừa tổ chức trao thẻ căn cước công dân (CCCD) cho học sinh lớp 12, Trường THPT Lê Quý Đôn. Đây là những công dân đầu tiên của địa phương được trao thẻ CCCD.


Thượng tá Nguyễn Hoài Việt - Trưởng Công an huyện Thạch Hà giới thiệu những ưu điểm, các thông tin trên thẻ CCCD cho học sinh và giáo viên.


Tại buổi lễ diễn ra sáng nay (29/3), Thượng tá Nguyễn Hoài Việt - Trưởng Công an huyện Thạch Hà đã giới thiệu những ưu điểm, các thông tin trên thẻ CCCD cho học sinh và giáo viên.

Theo đó, thẻ CCCD gắn chip có nhiều ưu điểm so với các loại giấy tờ tùy thân hiện nay, như: Cho phép quản lý, truy suất dữ liệu công dân nhanh, chính xác và dễ dàng; cho phép người dùng có thể truy cập và sử dụng hệ thống dịch vụ công; tích hợp được nhiều thông tin của công dân hơn, liên thông với các thông tin khác về bảo hiểm y tế, bằng lái xe, thuế…

Do đó, công dân chỉ cần mang theo CCCD gắn chip mà không cần phải mang theo nhiều loại giấy tờ khác khi làm các thủ tục hành chính như trước đây. Đồng thời, cũng không còn tốn kém thời gian, chi phí công chứng, chứng thực giấy tờ như trước đây.


Lãnh đạo công an huyện Thạch Hà trao CCCD cho học sinh Trường Lê Quý Đôn.


Trước đó, để tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh lớp 12 tham dự Kỳ thi THPT quốc gia năm 2021, Công an huyện Thạch Hà đã thành lập tổ lưu động tổ chức thu nhận thông tin để cấp thẻ CCCD gắn chip cho học sinh tại các trường THPT trên địa bàn...

Sau khi tiếp nhận những chiếc thẻ CCCD đầu tiên, Công an huyện Thạch Hà đã tổ chức bàn giao hơn 300 thẻ CCCD gắn chíp cho học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn (chủ yếu là lớp 12).


Các học sinh được trao thẻ CCCD lần này chủ yếu là học sinh lớp 12.


Hiện, Công an huyện Thạch Hà đang tập trung dồn toàn lực làm việc không kể ngày đêm để hoàn thành việc cấp 127.000 thẻ CCCD cho công dân trên địa bàn huyện, đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ Bộ Công an giao.

Theo Báo Hà Tĩnh


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện